'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

เจ้าถิ่นเอฟเวอร์ตัน ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือน ดไวท์ แม็คนีล หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ แจ็ค แฮร์ริสัน วิ่งมาเข้าฮอร์สไม่เหลือ

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี โหมบุกหนัก และมาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงไกลนอกกรอบเขตโทษสุดสวยของ ฟิล โฟเดน ในนาทีที่ 53

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 64 จากจังหวะลูกเตะมุม นาธาน อาเก ได้ตวัดยิงบอลไปโดนมือของ อมาดู โอนาน่า ผู้ตัดสินดู VAR แล้วชี้ให้เป็นจุดโทษ ฮูเลียน อัลบาเรซ ยิงเข้าไปไม่พลาด “เรือใบ” แซงนำ 2-1

นาทีที่ 86 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูปิดกล่องหนีห่าง 3-1 จากความผิดพลาดในแนวรับของเจ้าถิ่น แบร์นาร์โด ซิลวา ฉกบอลไปได้ ก่อนตัดสินใจยิงไกลตรงมุมกรอบเขตโทษ บอลข้ามหัวจอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลา 90 นาที แมนฯ ซิตี บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 เดินหน้าทำสถิติไม่แพ้ให้กับทีม “ท็อฟฟี” เป็นนัดที่ 14 ติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง จากการลงสนาม 18 นัด ส่วนเจ้าถิ่น ปราชัย 2 เกมรวดในลีก มี 16 คะแนน จาก 19 นัด รั้งอันดับ 17


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

เชลซี 2-1 คริสตัล พาเลซ

เบรนท์ฟอร์ด 1-4 วูล์ฟแฮมป์ตัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม