'ช้างศึก'ชุดอุ่นแข้งญี่ปุ่น รายงานตัว11คน 'อิชิอิ'เร้าต้องเล่นดุดัน ไม่เกรงกลัว

ความพร้อมของนักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 12.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เรียกมาร่วมทัพรวม 23 คน ได้ เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเก็บตัว อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น
 
การรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะจำนวน 11 คน ซึ่งส่วนที่เหลือจะเดินทางตามมาสมทบ หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมไทยลีก ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้
 
ภายในงานรายงานตัว มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เป้าหมายในการเก็บตัวครั้งนี้คือการเจอกับญี่ปุ่น แม้ระยะเวลาจะไม่มาก แต่เราก็พยายามเตรียมตัวให้่พร้อมที่สุดสำหรับการเจอกับญี่ปุ่น"
 
"แน่นอนการเจอกับ ญี่ปุ่น พวกเขาเป็นทีมระดับโลก อยากให้ทีมชาติไทยแสดงศักยภาพของตัวเอง และความเป็นนักสู้ของทีมชาติไทย เล่นแบบไม่เกรงกลัวญี่ปุ่น ในเกมนี้ อยากให้ทุกคนแสดงศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุด"
 
"เราจะพยายามทำให้เต็มที่ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้ายของเกม ความคิดของผม นักเตะทุกคนที่ได้มาติดทีมชาติไทย จะต้องเล่นอย่างดุดัน แล้วครั้งนี้ในการเรียกตัวนักเตะมาติดทีมชาติ ก็เรียกคนที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในลีก แต่บางคนก็ไม่สามารถมาได้ เพราะติดภารกิจบางอย่าง เป้าหมายในเกมนี้ อยากให้ทุกคนที่ได้โอกาสมาแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา"
 
"เราเลือกนักฟุตบอล ไม่ได้มองแค่ใครมาแทนใคร เราเลือกจากขุมกำลังขนาดใหญ่ นักบอลบางคนอาจจะมีอาการบาดเจ็บบ้าง จุดนั้นก็ถือว่าน่าเสียดาย แต่มันไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube Changsuek Official
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'บิ๊กเกรียง' แอ่นอกรับ 'สีน้ำเงินเข้ม' หนักใจมีชื่อชิง 'ปธ.สภาสูง'

'พล.อ.เกรียงไกร' รับหนักใจถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ออกตัวหวังทำงาน กมธ.ทหารและความมั่นคง ชี้ 'ปธ.วุฒิสภา” ต้องรู้กฎหมายมีวุฒิภาวะเป็นที่ยอมรับ

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้