'ดิโอโก' อดีตกองหน้าบุรีรัมย์ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 36 ปี

ดิโอโก หลุยส์ ซานโต อดีตหัวหอกของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการในวัย 36 ปี หลังโลดแล่นในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากว่า 18 ปี

หัวหอกชาวบราซิเลียน ย้ายมาสร้างชื่อในเวทีไทยลีกกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงระหว่างปี 2015-2019 มีส่วนช่วยทีม “ปราสาทสายฟ้า” คว้าแชมป์ไทยลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2 สมัย

ก่อนมาอยู่กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2020-2022 ช่วยให้ “เดอะ แรบบิท” คว้าแชมป์ไทยลีก 1 สมัย ไทยแลนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2 สมัย ยิงประตูให้ 2 สโมสรในไทยไปทั้งหมด 132 นัด ทำไป 118 ประตู

“ผมใช้เวลาตัดสินใจเรื่องนี้พอสมควร สาเหตุหลักมาจากการที่ผมไม่แน่ใจว่าจะใส่อารมณ์ต่างๆมากมายลงในโพสต์เดียวได้อย่างไร หรือมันอาจจะแม่นยำขึ้นถ้าค้นหาคำที่เหมาะสมเพื่อบอกลา ฟุตบอล” ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เริ่มกล่าว

“ความหลงใหล การอุทิศตน อะดรีนาลีน การทำงานเป็นทีม และความเพลิดเพลินในการเล่นฟุตบอล เป็นแรงบันดาลใจของผมมาตั้งแต่เด็ก”

“ผมมีการเดินทางที่สวยงาม และสร้างแรงบันดาลใจต่างๆมากมาย แม้จะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน และความหงุดหงิดอยู่บ้าง มันเหมือนรถไฟเหาะที่ประกอบด้วยชัยชนะมากมายแต่ก็มีความล้มเหลวหลายครั้งเช่นกัน”

“ผมไม่รู้ว่าจะเริ่มแสดงความขอบคุณจากตรงไหน เอาเป็นว่าขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในอาชีพของผม ทั้งประธานสโมสรต่างๆ หรือโค้ช ผมจะไม่ลืมทุกคนที่เคยร่วมงาน รวมถึงคนเบื้องหลังทั้งทีมแพทย์ นักกายภาพบำบัด หรือคนดูแลเสื้อผ้าของสโมสร”

“ถึงทุกสโมสรที่ผมเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานด้วยทั้งในฐานะผู้เล่น และคู่แข่ง ขอบคุณมากๆครับ ทั้งสโมสรในระดับเยาวชน, ปอร์ตูเกซ่า, โอลิมเปียกอส, ฟลาเมงโก, ซานโตส, พัลเมรัส, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และยะโฮร์ฯ ขอบคุณที่ให้การต้อนรับผม และเชื่อมั่นในตัวผม ทุกทีมที่ผมเล่นถือเป็นส่วนหนึ่งในใจของผม”

“ถึงแฟนๆ และผู้ติดตามของผม ผมขอบอกว่าหากไม่มีพวกคุณ สิ่งเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้ ขอบคุณสำหรับพลัง ความหลงใหล และความทุ่มเทของคุณ”

“สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับครอบครัวของผม ความรัก และความอดทนของพวกคุณ ทำให้ผมได้ใช้ชีวิตตามความฝันอย่างสวยงามที่สุด ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างผมเสมอ ทั้งในเวลาที่ดี และร้าย”

“ขอบคุณฟุตบอล! วันนี้ผมบอกลาในฐานะผู้เล่น แต่ผมแน่ใจว่าคุณจะอยู่ในชีวิตของผมตลอดไป” อดีตดาวเตะของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และบีจีพียู ทิ้งท้าย

สำหรับดิโอโก หลุยส์ ซานโต เคยค้าแข้งร่วมกับ เนย์มาร์ สมัยที่ทั้งคู่เล่นให้กับ ซานโตส ในลีกสูงสุดของบราซิล แถมยังเคยมีชื่อติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชุดชิงแชมป์โลก แต่ก่อนจะถูกหั่นชื่อทิ้งเนื่องจากได้รับบาดเจ็บแขนหักเสียก่อน โดยสโมสรสุดท้ายที่เจ้าตัวค้าแข้งด้วย ได้แก่ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มหาอำนาจลูกหนังของประเทศมาเลเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้าปล่อยโฮ ดีใจได้เงินหมื่น ขอบคุณรัฐบาลช่วยต่อลมหายใจ

ชาวบุรีรัมย์ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้หน้าตู้ ATM ดีใจได้เงินหมื่น เผยสุดลำบากต้องดูแลพี่สาวน้องชายพิการ 3 ชีวิต และหลานที่กำลังเรียนอีก 3 คนด้วยเบี้ยคนชรา ผู้พิการ บัตรคนจนเดือนละ 300

กินเหล้าไม่อิ่ม! 'สัปเหร่อโหด' ใช้ไม้ไผ่กระหน่ำตีเมียดับคาบ้าน

สัปเหร่อประจำหมู่บ้านเมาเหล้า หากระเป๋าเงินไม่เจอ ใช้ไม้ไผ่กระหน่ำตีเมีย วัย 35 ปี ดับคาบ้าน พ่อเลี้ยงคนตายเผยลูกเขย เ

บิ๊กแมตช์'ไทยลีก'สัปดาห์นี้ 'การท่าเรือดวลบุรีรัมย์' ทรูวิชั่นส์นาวยิงสดเริ่ม12ก.ย.

ทรูวิชั่นส์ ในฐานะ คิง ออฟ สปอร์ต ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกสูงสุดของเมืองไทย ไทยลีก 2024-25 ผ่านแอปพลิเคชันทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) สัปดาห์นี้พบเกมบิ๊กแมตช์ การท่าเรือ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันพฤหัสบดี 12 กันยายนนี้ เวลา 18.30 น. ทางช่อง True Ball Thai 1

สปส.มอบสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางจีราวรรณ รินทะรึก ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์

คนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน เส้นทางท่องเที่ยวปราสาทพนมรุ้ง วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

ชาวบ้านในหมู่บ้านหินกอง หมู่ 8 ต.ประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการจัดการกับกลุ่มคนที่ลักลอบนำขยะติดเชื้อ และขยะอันตราย ไปทิ้งบริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 2044 เชิงเขาพนมรุ้ง