'เป๊ป' ยืนยัน 'ฮาแลนด์' ยังเดี้ยงซ้อมไม่ได้ เผยข่าวดี 'เดอ บรอยน์' ใกล้คัมแบ็คช่วยทีม

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 3-0 ในศึกชิงฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อคืนวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวทีมแชมป์จากทวีปยุโรปใส่สกอร์จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ฮอยบราเทน น.45+1, มาเตโอ โควาซิช น.52 และแบร์นาร์โด ซิลวา น.59 ตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ พบ ฟลูมิเนนเซ่ ยักษ์ใหญ่จากบราซิล ที่เอาชนะ อัล อาห์ลี จากอียิปต์ 2-0

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช ให้สัมภาษณ์ว่า “เควิน เดอ บรอยน์ เริ่มซ้อมได้แล้วเมื่อวาน และพรุ่งนี้เขาก็ซ้อมกับเราเช่นกัน ตอนนี้ก็ 4 เดือนแล้วที่เขาได้รับบาดเจ็บ เขาเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังซ้อมไม่ได้”

“การอยู่ในจุดนี้เป็นสิ่งที่น่าทึ่งสำหรับเรา เรารู้ว่าอาจไม่ได้กลับมาเล่นรายการนี้อีกครั้ง เราจะพยายาม แต่รู้ดีว่ามันยากมาก ๆ ตอนที่ผมมาอยู่จุดนี้เมื่อก่อน เป็นรอบรองชนะเลิศที่ผมกังวลมากที่สุด”

“ความคาดหวังของผู้คนสูงลิ่ว ตอนนี้เราอยู่ในจุดที่ต้องการแล้ว ผมแน่ใจว่าผู้เล่นจะทำทุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์รายการเดียวที่พวกเขายังไม่เคยคว้ามาให้ได้” กวาร์ดิโอลา ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ตัวแทนจากทวีปยุโรป พบ ฟลูมิเนนเซ่ ตัวแทนจากทวีปอเมริกาใต้ จะลงสนามฟาดแข้งในคืนวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ที่สนามคิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เวลา 01.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'ฮาแลนด์' คุยโวมั่นใจว่า 'เรือใบ' ได้แชมป์แน่ตั้งแต่บุกชนะ 'สเปอร์ส' 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี ได้ทีออกโรงคุยโวว่าตนรู้อยู่แล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ ตั้งแต่แมตช์ที่บุกไปเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 ได้สำเร็จ