'เรือใบสีฟ้า' ทำสามแต้มหลุดมือ โดนจุดโทษทดเจ็บเจ๊า 'พาเลซ' 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ

น.24 แมนฯ ซิตี ที่โหมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฟิล โฟเดน จ่ายลอดขาแนวรับคู่แข่งให้ แจ็ค กรีลิช หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนตวัดยิงด้วยขวาหนีมือนายทวารทีมเยือนเข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 54 แจ็ค กรีลิช ลากตัดจากซ้ายเข้ามากลาง จ่ายให้ ฟิล โฟเดน พยายามจะทำชิ่งแต่เหมือนบอลแป้ก ยังมาเข้าทาง ริโก ลูอิส ซัดบริเวณกรอบ 6 หลาไม่พลาด

น.76 คริสตัล พาเลซ ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 เจฟฟรีย์ ชลุปป์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ปาดเข้ากลางให้ ฌอง มาเตตา ชาร์จจ่อๆ ไม่เหลือ

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คริสตัล พาเลซ มาได้จุดโทษ เมื่อ ฟิล โฟเดน ไปทำฟาวล์ใส่ มาเตตา และเป็นไมเคิล โอลิเซ สังหารเข้าไปไม่พลาด ทีมเยือนตามตีเสมอ 2-2

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2 มีเพิ่มเป็น 34 คะแนน จาก 17 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง ส่วน “ปราสาทเรือนแก้” มี 17 แต้ม รั้งอันดับ 15

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บาเยิร์น' เปิดตัว 'โอลิเซ่' ร่วมทีม คาดจ่ายค่าตัวให้ 'พาเลซ' 50 ล้านปอนด์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ประกาศเซ็นสัญญา ไมเคิล โอลิเซ มาร่วมทีมเป็นเวลา 5 ปี โดยคาดว่าค่าตัวที่พวกเขาต้องจ่ายให้ คริสตัล พาเลซ อาจสูงถึง 50 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย