'โรด ทู ราชดำเนิน' เปิด4คู่เดือด เข้าชมฟรี 22 ธันวาคมนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยผนึกกำลังเวทีราชดำเนินจัดศึก Amazing Muaythai,Road To  Rajadamnern รอบไฟนอล 4 คู่ในวันที่ 22 ธ.ค. นี้  โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรี

Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern เป็นรายการมวยที่เกิดขึ้นจากการริ่เริ่มและผลักดันโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ผ่านการนำ SOFT POWER FIGHT “มวยไทย” มาสร้างการรับรู้และกระแสนิยมไปทั่วโลก โดยสนามมวยราชดำเนินได้ดูแลควบคุมกฎและกติกาการแข่งขัน ทั้งนี้ได้ทำการแข่งขันในต่างประเทศไปแล้วรวม 3 สนาม โดยสนามแรกคือที่ สโลวาเกีย ส่วนสนามที่สองคือ โยโกสุกะ ญี่ปุ่น และสนามที่สามคือ โยโกฮาม่า ญี่ปุ่น จนได้นักมวยที่เป็นตัวแทนจำนวน 4 คน เพื่อมาเจอกับนักชกไทยระดับสุดยอดในการชกรอบ ไฟนอล ณ สนามมวยเวทีราชดำเนิน ในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 เวลา 20.00 – 22.30 น. โดยจะเปิดโอกาสให้แฟนมวยเข้าเข้าชมฟรี

สำหรับคู่มวยทั้ง 4 คู่แบ่งเป็นมวยหญิง 2 คู่และชาย 2 คู่ โดยได้มีการประกบคู่กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีดังนี้

คู่ที่ 1  ซายะ อิโตะ ดีกรีแชมป์มินิฟลายเวต WBC และ  WMC  และแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) 3 สมัย ชาวญี่ปุ่น จะพบกับ เพชรปลายฝน ศิษย์มิ้งค์

คู่ที่ 2 รามุ อารายะ นักชกเชิงดุชาวญี่ปุ่น แชมป์ WMC และแชมป์ NJKF จะพบกับ เพชรดำ ช.โค้วยูฮะอีซูซุ

คู่ที่ 3 อาซาฮี พีเคแสนชัย แชมป์โลกมวยไทยของ WBC ชาวญี่ปุ่นจะพบกับ เพชรทรงพล บัญชาเมฆ เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย โดยจะเป็นกติกาการชกมวยไทย 5 ยก มีเข็มขัดแชมป์ รุ่นเฟเธอร์เวตเป็นเดิมพัน

คู่ที่ 4 โมนิก้า โชชิลโควา นักชกสาวสโลวาเกีย ผู้มีดีกรีเป็นแชมป์มวยไทยยุโรป IFMA แชมป์โลกเควัน WAKO แชมป์โลก IFMA และแชมป์ Muaythai World Championship พบกับ เงาพระจันทร์ ลูกทรายกองดิน รองแชมป์ RWS รุ่นแบนตั้มเวต 2023 โดยเป็นการชกมวยไทย 5 ยก มีเข็มขัดแชมป์ รุ่นแบนตั้มเวตเป็นเดิมพัน

สนามมวยเวทีราชดำเนินเป็นสังเวียนแข่งขันของรายการนี้ เพราะเปรียบดั่งเป็นบ้านของมวยไทย และในรอบปีที่ผ่านมาสามารถปลุกเร้าให้มวยไทยกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง  ตัวเลขนักท่องเที่ยวในที่เข้ามาชมมวยที่เวทีมวยราชดำเนินในปีนี้ก็เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 1,600 %  และเวทีราชดำเนินยังเป็นสถานที่ชาวต่างประเทศเมื่อเดินทางมาประเทศไทยจะต้องมาปักหมุด เข้ามารับชมการแข่งขันมวยไทย และใน 3 สนามก่อนหน้านี้ได้สร้างปรากฎการณ์ความสนใจมวยไทยของชาวต่างชาติ เพราะบัตรเข้าชมขายหมดเกลี้ยง โดยเฉพาะสนามแรกที่สโลวาเกียนั้น ตั๋วเข้าชมจำนวน 2,000 ที่นั่งมีผู้ชมเข้ามาเชียร์เต็มความจุ และนักมวยตัวแทนทั้ง 4 คนที่ผ่านเข้ามาล้วนแล้วแต่เป็นยอดมวยสุดแกร่งเชื่อว่าจะสู้กับนักมวยไทยได้อย่างสนุก เร้าใจแน่นอน

นายเธียรชัย  พิสิฐวุฒินันท์ ประธานฝ่ายบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส และกรรมการบริหารของเวทีมวยราชดำเนินกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ ททท. เลือกเวทีมวยราชดำเนินเป็นสถานที่จัด Amazing Muaythai, Road To  Rajadamnern ในรอบไฟนอล สนามมวยราชดำเนินมีความพร้อมต้อนรับนักมวยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาชมและเชียร์ในศึกครั้งนี้อย่างเต็มที่ และตัวแทนนักมวยไทยทุกคนที่จะขึ้นชกก็ผ่านการคัดสรรว่าเป็นสุดยอดนักชก คงจะเป็นไฟต์ที่ตราตรึงใจผู้ชมทุกคน และที่สำคัญครั้งนี้เปิดโอกาสให้แฟนมวยเข้าชมการแข่งขันฟรี ในทุกคู่ระหว่างเวลา 20.00 – 22.30  น.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรงชัยน้อย' ย้ำชัย 'รักษ์' ด้าน 'อิลยาส' สอยน็อก 'ซุปเปอร์บอล' ONE ลุมพินี 71

ศึก ONE ลุมพินี 71 จัดเต็มความสนุกมอบให้กับแฟนมวยเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ร่วมแสดงฝีมือทั้งสิ้น 12 คู่ สร้างเกมการแข่งขันสุดเร้าใจระดับห้าดาวตลอดทั้งรายการ

'อะเมซิ่งมวยไทย' จัดต่อเนื่อง4จังหวัด ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงถิ่น

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรม "Amazing Muay Thai Experience" ณ อาคาร ททท. ชวนคนรักกีฬามวยไทย เดินทางเจาะลึกถิ่นกำเนิด "มวยไทย" มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สาย ที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด พร้อมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น

สภากทม.จัดเสริมทักษะ มวยไทย-อีสปอร์ต-ดนตรี นักเรียน437โรงเรียนในกทม.

ไฟแรง 'ดร.จอห์น' นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภา กทม.พร้อมสมาชิกสภา กทม.ผลักดัน Soft Power เสริมทักษะ มวยไทย - E-Sport ดนตรี - อาหาร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ นักเรียน 437 โรงเรียน สังกัด กทม.

'สเตฟาน' ดับไฟ 'โฟกัส' ด้าน 'โชคปรีชา' ดับซ่า 'อับดาลลาห์' ศึก ONE ลุมพินี 70

ศึก ONE ลุมพินี 70 จบลงด้วยความดุเด็ดเผ็ดมันระดับห้าดาวเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีจอมบู๊หัวใจแกร่งร่วมโชว์ความสามารถทั้งสิ้น 11 คู่ เรียกเสียงเชียร์ดังสนั่นจากแฟนมวยได้ตลอดทั้งการแข่งขัน

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน