'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น 
 
ขณะนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว โดยได้มอบหมายให้กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านอย่างอบอุ่น
 
การประชุมครั้งนี้ จะมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ คนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ (วาระ 2023 - 2027) แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง ซึ่งชุดเก่ามี นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล หรือ "บิ๊กเอ๋" อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานสหพันธ์ฯ (วาระ 2019 - 2023) และในการเลือกตั้งใหม่ นายกิตตน์สมบัติ ได้สมัครชิงตำแหน่งอีกสมัย โดยมีคู่แข่งขัน 3 คน คือ มร.นาโอะ คาวาเตอิ จากญี่ปุ่น, มร.สุเรนดราน ซูบรามาเนียม จากศรีลังกา และ มร.ยูริ โพลสกี้ จากคาซัคสถาน
      
นายสุชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่นั้น สมาคมฯ ได้เสนอชื่อ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เข้าชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย สำหรับ ดร.ทวีศักดิ์ ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและทำงานให้กับวงการกีฬาเทนนิสมานาน
      
"หากคนไทยได้ร่วมเป็นบอร์ดบริหาร เอทีเอฟ นอกจากได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของภูมิภาคเอเชียแล้ว ผมเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการกีฬาเทนนิสของประเทศไทยด้วย จึงพร้อมให้การสนับสนุนทั้ง 2 ท่านอย่างเต็มที่ครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชัย'ส่งนักหวดทีมชาติรุ่นเล็ก ลุยศึกอาเซียน วางเป้าซิวตั๋วเอเชีย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) แจ้งว่าจะมีการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567

'สุชัย'เปิดตัวเดวิสคัพไทย 'แม็กซิมัส'นำทัพสู้ที่จอร์แดน ผู้พันหลอดนั่งผจก.

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

'สุชัย'ปลื้มโค้ช-ผู้ตัดสินไทย สอบผ่านหลักสูตรนานาชาติ ตรงเป้ายกระดับบุคลากร

​นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นโยบายหลักของสมาคมฯ คือการพัฒนากีฬาเทนนิสในประเทศไทย ซึ่งนอกจากพัฒนานักกีฬาแล้ว ยังมีการพัฒนาเจ้าหน้าที่และบุคลากรควบคู่ไปด้วย โดยได้ส่ง น.ส.อรวรรณ ละมั่งทอง เข้าร่วมโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนนานาชาติ หรือ International Coaching Enrichment Certificate Program (ICECP) เป็นโครงการระยะเวลา 1 ปี ระหว่างวันที่ 5 เม.ย. 2566-24 เม.ย. 2567 ที่จัดโดยโอลิมปิกของสหรัฐอเมริกา และเป็นหลักสูตรของมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ได้รับการสนับสนุนจาก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ Olympic Solidarity (OS) และ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

'พิมล'วางเป้าปี2567 อบรม'ครูมวยไทย'ซี ไลเซนส์'ให้ได้400-450คน ปูทางไปสอนต่างแดน

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ต่อเนื่อง “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการฯ วางเป้าปีนี้ เปิดอบรมหลักสูตร ครูมวยไทย ซี ไลเซนส์ ให้ได้ 400-450 คน เพื่อรับประกาศนียบัตรจากทางภาครัฐ ปูทางไปสอนต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน หลายชาติให้ความสนใจ กันล้นหลาม ตัวอย่าง ค่ายมวยในอังกฤษ ต้องการครูมวยไทย ไปสอนจำนวนมาก และมีค่าตอบแทนที่สูง หลักแสนบาทต่อเดือน

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567