เทควันโดจัดคิวแข่ง'พาณิภัค' ปี2567ให้เหมาะสม ก่อนล่าทอง'โอลิมปิก2024' 

สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เตรียมนัดประชุมทีมงาน เพื่อวางโปรแกรมการแข่งขันของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย ในปีหน้า ให้เหมาะสม ให้ร่างกายของเจ้าตัว พร้อมที่สุด ก่อนไปล่าเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024             

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับ "เทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของแชมป์เทควันโด เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เทควันโดหญิงของโลก 12 ครั้ง ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ พร้อมด้วย “โค้ชเช” ชัชชัย เช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ด้วยสายการบิน ตุรกี แอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK068 โดยมีสื่อมวลชนไปร่วมทำข่าวจำนวนมาก เช่นเดียวกับ ผู้ให้การสนับสนุนของสมาคม ทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์, เอฟบีที, โค้ก หาดทิพย์, สิงห์ และเมืองไทยประกันชีวิต ก็มาต้อนรับฮีโร่เบอร์ 1 ของโลก ด้วยบรรยากาศอบอุ่น  

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า ในภาพรวมปีนี้ ถือว่า นักกีฬาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในทุก ๆ รายการ ขณะที่ “เทนนิส” พาณิภัค ต้องยกให้เป็นนักกีฬาหญิงประวัติศาสตร์ ทั้งของไทย และของโลก ที่คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ได้มากที่สุดถึง 12 ครั้ง ทำลายสถิติเดิม 11 ครั้งลงได้ ส่วนการแข่งขันในปีหน้า ได้มอบหมายให้โค้ชเช วางแผน เพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด ขณะที่ โค้ชเช กล่าวว่า ปีหน้าเป็นปีที่สำคัญ โดยเฉพาะกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ยอมรับว่ากดดันเหมือนกัน เพราะต้องผลักดันนักกีฬาให้ได้อีก 2 ที่นั่งไปโอลิมปิก รอบสุดท้าย หลังจากตอนนี้ พาณิภัค อันดับ 1 ของโลกรุ่น 49 กก. ซึ่งได้เพิ่มมาอีก 100 คะแนน จากการเป็นแชมป์รายการล่าสุด การันตี ติดเป็น 1 ใน 5 อันดับแรกของรุ่น ได้สิทธิ์อัตโนมัต ไปเรียบร้อยแล้ว      

ส่วน"น้องเทนนิส" พาณิภัค ซึ่งในปีนี้ คว้าแชมป์ไป 6 รายการ รวมตลอดการเล่นเทควันโด เป็นแชมป์ไปแล้ว 51 รายการ กล่าวว่า "ขอขอบคุณสมาคมฯ ผศ.พิมล นายกสมาคมฯ โค้ชเช และทีมงานทุกคน ที่คอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ การได้แชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอลส์ เป็นเรื่องไม่ง่ายเลย เพราะซ้อมน้อย ก่อนเดินทางไปเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ บี แต่ทุกคนก็ช่วยตนแบบสุด ๆ จนได้ไปแข่งขัน และคว้าแชมป์มาได้"

"ส่วนปีหน้า จะต้องดีกว่าปีนี้ หลังจากเจอปัญหาอุปสรรคมาไม่น้อย ทั้งติดโควิด-19 เป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ บี และประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์ โดยจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุด ก่อนไปแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งแน่นอนว่า เป้าหมาย ต้องคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'จิม ทอมป์สัน'จับนักกีฬาไทย อวดลุคสวยเท่นอกสนาม รับโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส2024'

อีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทางจิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ขอร่วมสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการนับถอยหลังสู่ปารีสด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษ เอาใจแฟนกีฬาชาวไทยกับแคมเปญแฟชั่นสุดครีเอต ชวน 4 สุดยอดนักกีฬาไทยมาทดลองเป็นแฟชั่นไอคอน 1 วันกับการถ่ายแฟชั่นเซตที่สะท้อนเสน่ห์ของกีฬาระดับโลกพร้อมเบลนด์เข้ากับความเป็นแฟชั่นในแบบฉบับของจิม ทอมป์สันได้อย่างสร้างสรรค์ โดยนักกีฬาทั้ง 4 คนขอมาปลุกกระแสชวนคนไทยร่วมกันส่งใจให้ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปคว้าชัยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้!

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

'จักรยาน'เปิดคิวแข่งอลป.2024 'เพชรดารินทร์-ธนาคาร'ประเดิมบู๊ถนน

“สองล้อ” เปิดโปรแกรมสู้ศึกมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่ฝรั่งเศส ประเดิมชิงชัยประเภทถนนจากรายการไทม์ ไทรอัลบุคคลหญิง วันที่ 27 ก.ค.67 ต่อด้วยโรดเรซชายและโรดเรซหญิง วันที่ 3-4 ส.ค.67 โดยมี 2 นักปั่น “เพชรดารินทร์ สมราช” และ “ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” ลงแข่งขัน ด้าน “โกเมธ สุขประเสริฐ” จะดวลเดือดในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง วันที่ 1-2 ส.ค.67 ขณะที่ “จาย” องค์สุธาสาวิทย์” พร้อมชิงชัยประเภทลู่ รายการสปรินท์ และรายการคีริน วันที่ 7-11 ส.ค.67

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา