'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวลงเอยด้วยผลเสมอแบบสุดมัน 3-3 และกลายเป็นประเด็นที่ถูกหยิบมาถกเถียงกันเมื่อ ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินใจ เป่าหยุดในช็อตที่ ฮาแลนด์ ส่งบอลให้ แจ็ค กรีลิช และกำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตู ทั้งๆที่ตอนแรกเขาผายมือให้เล่นต่อไปเพราะเป็นจังหวะได้เปรียบ

จากเหตุการณ์ดราม่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำสามแต้มหลุดมืออย่างน่าเสียดาย โดยพวกเขาเก็บผลเสมอกับคู่แข่ง 3 นัดติดต่อกัน ไร้ชัย 3 เกมรวด ร่วงมารั้งอันดับ 3 โดน ลิเวอร์พูล แซงขึ้นไปอยู่รองจ่าฝูงแทน

หลังจบเกม เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ในเกมนี้ทำไป 2 แอสซิสต์ ระบายอารมณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เอ็กซ์ (ทวิตเตอร์ เดิม) โดยเป็นการรีทวิตคลิปจังหวะปัญหา พร้อมบรรยายแคปชั่นว่า WTF หรือย่อมาจาก What the Fuck ซึ่งเป็นคำสบถของชาวต่างชาติ

คาดกันว่าจากการโพสต์ข้อความดังกล่าวของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ อาจทำให้เขาโดน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ลงโทษ เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

ขณะเดียวกันยังมีการแชร์คลิปในโลกโซเชียลถึงจังหวะที่หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ เกือบจะมีเรื่องกับ โจวานี โล เซลโซ กองกลางของสเปอร์ หลังจากจังหวะที่เขาปะทะคารมกับผู้ตัดสิน แต่สุดท้ายทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทั้งสองทีมเข้าไปยุติเหตุการณ์ได้ทัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'ฮาแลนด์' คุยโวมั่นใจว่า 'เรือใบ' ได้แชมป์แน่ตั้งแต่บุกชนะ 'สเปอร์ส' 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี ได้ทีออกโรงคุยโวว่าตนรู้อยู่แล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ ตั้งแต่แมตช์ที่บุกไปเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 ได้สำเร็จ