'บัวขาว' ชนะคะแนน 'นายาเนช' เอกฉันท์ คว้าชัยทิ้งทวนคิก บ็อกซิ่ง ศึก RWS

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ขึ้นชกในกติกาคิก บ็อกซิ่ง พบกับ นายาเนช ไอมาน นักชกสเปน เชื้อสายคองโก ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยราชดำเนิน

ยอดนักชกจากจังหวัดสุรินทร์ เป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่คู่แข่งอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ยกที่หนึ่ง ก่อนจัดหมัดเด็ดใส่ นายาเนช จนได้นับตั้งแต่ช่วง 1 นาทีแรก และยังมีชั้นเชิงการชกที่ดูดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนในยกที่ 2 และ 3 ยังคงเป็น บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เดินบู๊อย่างต่อเนื่อง ออกอาวุธใส่ นายาเนช ได้อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามนักชกจากประเทศสเปนยังอาศัยลูกอึด ยื้อไปจนเสียงระฆังหมดยกสามดังขึ้น

สุดท้ายเป็น บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เอาชนะคะแนน นายาเนช ไอมาน อย่างเป็นเอกฉันท์ คว้าชัยชนะในไฟต์นี้ได้สำเร็จ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการขึ้นชกในกติกาคิก บ็อกซิ่ง เป็นครั้งสุดท้ายในประเทศไทยของนักชกจอมเก๋า วัย 41 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน