'บัวขาว-ไอมาน' น้ำหนักผ่านสบาย พร้อมดวลเดือด2ธ.ค.ที่ราชดำเนิน

บัวขาวชั่งน้ำหนักผ่านพิกัด ขอประกาศศักดาด้วยการปราบนายาเนช ไอมาน พญาสิงโตจากสเปน สังเวยไฟต์คิกบ็อกซิ่งไฟต์สุดท้ายที่ประเทศไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันเสาร์ที่ ธันวาคมนี้

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการชั่งน้ำหนักในวันที่ ธันวาคม ของคู่มวยประวัติศาสตร์ระหว่างบัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกชาวไทยกับนายาเนช ไอมาน นักชกเลือดเดือดชาวสเปน ซึ่งน้ำหนักที่ชั่งได้ 152.9 ปอนด์ เท่ากันทั้งคู่ 

การชกครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในรอบ ปีหลังจากที่ไฟต์ก่อน บัวขาวจัดการเอาชนะน็อกนายาเนชไปได้ในเวลาเพียงยกเดียวในศึก"คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65" ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ทว่าในการกลับมาของนายาเนชในครั้งนี้ ทั้งสภาพร่างกายและฝีมือของเขาอยู่ในช่วงที่พูดได้เลยว่าพีคเต็มที่ที่สุดในชีวิต และเคยผ่านนักมวยไทยดังๆมามากมายอย่างเช่น ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวินและเพชรทนง เพชรโฟกัส แถมไฟต์ล่าสุดยังเอาชนะคะแนน วันเฉลิม นวลทองสนุกเกอร์คลับในศึก RWS จนได้รั้งตำแหน่งเป็นอันดับสองในรุ่นมิดเดิลเวทของเวทีราชดำเนิน อีกทั้งยังมีเป้าหมายต่อไปคือการชิงแชมป์กับเจ้าของตำแหน่งแชมป์อย่าง เอมเมอร์สัน เบนโต” อีกต่างหาก

นักชกพันธุ์ดุจากสเปนให้สะมภาษณ์หลังการชั่งน้ำหนักว่า "บัวขาวอาจจะคิดผิดก็ได้ที่เลือกเขาเป็นคู่ชกในไฟต์ที่อาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทยของตัวบัวขาว เพราะความพ่ายแพ้เมื่อ ปีก่อนได้เปลี่ยนเขาให้เป็นนักมวยที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมมาก กลายเป็นไฟเตอร์อย่างเต็มตัว สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเต็มที่ มีความมั่นใจที่จะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ เขาเก็บเอาความคาใจนี้ติดตัวมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะเอาคืนบัวขาวอย่างสาสม"

ส่วนเรื่องจะชนะน็อกได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับจังหวะบนเวที แต่มั่นใจว่าจะได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะในตอนท้ายอย่างแน่นอน เขาพร้อมยิ่งกว่าพร้อมเสียอีกที่จะทำให้บัวขาวต้องพบกับความพ่ายแพ้ในไฟต์สุดท้ายในการชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย

"แต่โดยส่วนตัวผมแล้วยังชื่นชมและเคารพบัวขาวเหมือนเดิม ชีวิตของผมเองที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะมวยไทย ผมเรียนมวยไทยอย่างจริงจัง เปิดโรงเรียนมวยไทยในสเปน สอนมวยไทยในการป้องกันตัวให้กับผู้หญิงที่อาจจะโดนทารุณกรรมจากเพศตรงข้าม ผมนับถือศิลปะการต่อสู้ในแบบมวยไทย รักคนไทย และการได้ขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินที่เป็นบ้านของมวยไทย ได้เป็นนักชกคนสุดท้ายที่จะเจอกับบัวขาวไฟต์สุดท้ายที่จะชกคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทยคือความภาคภูมิใจอย่างที่สุด"

สำหรับบัวขาวกล่าวยอมรับว่าไฟต์นี้ตัวเขาเองก็มีแรงผลักดันอยากจะชกไฟต์นี้ให้ดีที่สุดเหมือนกัน เพราะว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วเหมือนกันที่เขาได้ขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย ยังไงก็ประมาทนายาเนชไม่ได้อยู่แล้ว เพราะดูก็รู้ว่าทาง นายาเนชเตรียมตัวมาดีมาก ดูกระหายเหลือเกินที่จะเอาคืนเขาจากไฟต์ภาคแรก ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองกันอีกครั้งของเราทั้งสองคน รอบนี้เอาให้หายค้างคาใจกันไปเลย อยากให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและประทับใจในศึกไฟต์สำคัญที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย

ในการชั่งน้ำหนักของบัวขาวกับ ไอมาน ในวันนี้ ได้มี โคตะ มิอุระ นักสู้ซูเปอร์สตาร์หนุ่มชาวญี่ปุ่นและอดีตคู่ชกที่ได้หันมาเป็นแฟนคลับของ บัวขาว ยังได้เดินทางมายังเวทีราชดำเนินเลยเพื่อชมการชั่งน้ำหนักของบัวขาว รวมถึงรอให้กำลังใจบัวขาวในวันชก ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งมิตรภาพที่น่ารักของวงการมวยเมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่าเมื่อปีก่อนทั้งคู่เคยขึ้นชกประชันฝีมือกันบนสังเวียนมาแล้ว

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ ธันวาคมนี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทางดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

ค้นหายอดมวยไทยรุ่น130ปอนด์ 'คมปฏัก' ป้องกันแชมป์'ฉลาม' วิกราชดำเนิน

อีกหนึ่งคู่มวยในฝันได้กลายเป็นความจริงอีกคู่แล้ว เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า คมปฏัก อ.อัจฉริยะ จะขึ้นชกป้องกันแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวทเวทีราชดำเนินกับ ฉลาม พรัญชัย ซึ่งคมปฏักและฉลามต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของพิกัด 130 ปอนด์ ทำให้สามารถพูดได้เลยว่านี่คือศึกค้นหายอดมวยแห่งพิกัดนี้อย่างแท้จริง โดยทั้งคู่จะได้ฤกษ์ประชันฝีมือกันใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ ที่เวทีราชดำเนิน

'เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์'รีเทิร์น ระดมตัวท็อปชิงตำแหน่ง เริ่ม22มิ.ย.ราชดำเนิน

รับประกันความยิ่งใหญ่ ล่าสุด ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่า RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 กำลังจะกลับมาระเบิดศึกอีกครั้งเริ่มวันที่ 22 มิ.ย. ที่เวทีราชดำเนิน โดยเช่นเคย นี่จะเป็นการระดมนักชกระดับแชมป์จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 40 คนขึ้นประชันเชิงชกมวยไทยของแท้ใน 5 พิกัดน้ำหนักเพื่อคัดหาว่าใครจะเป็นที่สุดในแต่ละพิกัด ใครจะได้เป็นแชมป์เหนือแชมป์ของแต่ละรุ่น

'ขุนศึกเล็ก'ป้องกันแชมป์ราชดำเนินกับ'เพชรสยาม' ใครคือยอดมวยยุค'นิวเจน'”

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นแบนตัมเวทของเวทีราชดำเนินกับ เพชรสยาม จ.ภัทรียา เพื่อพิสูจน์ให้ได้รู้กันไปเลยว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมจะเป็นยอดมวยแห่งยุค “นิว เจนเนอเรชั่น” ในศึก RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ครั้งที่3 ในวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน