'โรนัลโด' โดนยื่นฟ้อง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังโผล่โปรโมต 'ไบแนนซ์'

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เจอยื่นฟ้องเป็นเงินมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,200 ล้านบาท หลังออกมาโปรโมต “ไบแนนซ์” บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลก

สำนวนที่ยื่นฟ้องต่อศาล ณ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการกล่าวหา อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด โฆษณาชวนเชื่อ, ร่วมมือ และ/หรือมีส่วนร่วมต่อการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับ “ไบแนนซ์” ซึ่งโจทก์อ้างว่าการโปรโมตองค์กรของ โรนัลโด ก่อให้เกิดภาวะขาดทุนของบริษัทจากการรายงานของ “เดอะ ไทม์ส” สื่อในอังกฤษ

กองหน้าจอมเก๋าจากทีม อัล-นาสเซอร์ เซ็นสัญญาระยะยาวกับ “ไบแนนซ์” ตั้งแต่ปี 2022 เพื่อเป็นพรีเซนเตอร์ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ “เอ็นเอฟที” โดยสินทรัพย์เหล่านี้เป็นสิ่งสมมติสำหรับยืนยันความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ผ่านระบบบล็อคเชน และสามารถซื้อ-ขายกันได้

เจ้าของรางวัล “บัลลงดอร์” 5 สมัย เผยว่าจะตอบแทนผู้ติดตามที่เป็นแฟนตัวจริง สำหรับการสนับสนุนมายาวนาน “เราจะสร้างบางอย่างเพื่อเป็นที่ระลึกแก่แฟนๆ ของผม เนื่องจากพวกเขาบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของผม”

“การร่วมมือกับ ไบแนนซ์ ผมสามารถทำอะไรสักอย่างที่ไม่ใช่เพียงดึงดูดความคลั่งไคล้กีฬา แต่ยังตอบแทนแฟนๆ ที่ให้กำลังใจผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา” โรนัลโด กล่าว

ก่อนหน้านี้ เจ้า เผิงชาน ผู้ก่อตั้งร่วม และประธานบริหาร “ไบแนนซ์” ยอมรับผิดข้อหาฟอกเงิน และต้องจ่ายค่าปรับ 50 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,760 ล้านบาท ตามเงื่อนไขหนึ่งของข้อตกลงยอมความมูลค่า 4 พันล้านเหรียญ หรือราว 141,000 ล้านบาท ระหว่าง ไบแนนซ์ กับกระบวนการยุติธรรม

คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายมาเล่นฟุตบอลที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย นับตั้งแต่ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญากลางฤดูกาล 2021/22 ปัจจุบันเขายิงไปแล้ว 32 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ กับต้นสังกัดอัล-นาสเซอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องทีมยอดเยี่ยม-ยอดแย่ 'ยูโร 2024' 'โรนัลโด-ลูกากู'ติดทีม'ยอดแย่'ด้วย

ผ่านพ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโร “ยูโร 2024” ที่รู้ทีมแชมป์กันไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการแข่งขันรอบที่ผ่านมามีนักเตะดังหลายคนที่ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าผิดหวัง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน