คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว
 
สิ้นสุดการรอคอยสำหรับไฟต์ในฝันที่แฟนหมัดมวยทั้งไทยและเทศตั้งตารอระหว่างแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.)  “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และแชมป์ K-1 หลายสมัยชาวอาทิตย์อุทัย “ทาเครุ เซกาวา” ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีการส่งสารท้าทายกันไปมาผ่านโลกโซเชียลว่าต้องการประจันหน้าวัดฝีมือซึ่งกันและกัน จนกระทั่ง “ทาเครุ” จรดปากกาเซ็นสัญญากับ ONE อย่างเป็นทางการเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาและประกาศชัดเจนว่าเขาตัดสินใจเข้าสู่ชายคา ONE เพราะต้องการประมือกับ “รถถัง” เป็นเป้าหมายหลัก
 
นอกจากคู่เอกในฝัน “รถถัง vs ทาเครุ” แล้วยังมีอีกหนึ่งคู่ดรีมไฟต์ระหว่างจอมซับมิชชันระดับตำนานของญี่ปุ่น “ชินยะ อาโอกิ” และ นักปล้ำรัดจับล็อกชื่อดังชาวอเมริกัน “เซจ นอร์ธคัท” ด้วย ซึ่งทั้งคู่เคยถูกวางตัวให้เจอกันก่อนหน้านี้แต่ต้องคลาดแคล้วกันไปหลายครั้ง
 
ศึก ONE 165 ถือเป็นการกลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี ซึ่ง ONE ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรรายใหม่ รากุเตน (Rakuten) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ร่วมด้วยองค์กรด้านการตลาดและสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ยักษ์ใหญ่ Never Say Never (NSN) และเจ้าของแพลตฟอร์มสตรีมมิงการถ่ายทอดสดกีฬาและความบันเทิงของญี่ปุ่น ABEMA เพื่อร่วมกันเผยแพร่ศึกประวัติศาสตร์นี้สู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลก
 
นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ ONE จับมือกับ ‘รากุเตน’ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่สั่งสมชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมายาวนานและมีความหลงใหลในนวัตกรรมร่วมกัน เพื่อนำอีเวนต์ครั้งยิ่งใหญ่นี้มาจัดที่ อาริอาเกะ อารีนา”
 
“ONE เป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในญี่ปุ่นซึ่งมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้สืบทอดมาอย่างยาวนาน โดยที่ผ่านมา อีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ONE หลายรายการก็เคยจัดขึ้นที่โตเกียวมาแล้ว และด้วยความร่วมมือกับ Rakuten Ticket และ NSN เราแทบรอไม่ไหวที่จะเปิดศักราชใหม่ด้วยการกลับมาจัดการแข่งขันที่ญี่ปุ่น"
 
ศึก ONE 165 จะถ่ายทอดสดให้ได้รับชมทั่วโลกในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV) ซึ่งแฟนกีฬาสามารถซื้อล่วงหน้าได้ที่ Rakuten Ticket โดยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการซื้อ PPV ในประเทศไทยจะประกาศให้ทราบต่อไป
 
ติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

ปิดเกมยกแรก 'จ้าวเสือใหญ่'ดับฝัน'ผึ้งหลวง' ศึกONEลุมพินี 65

ศึก ONE ลุมพินี 65 มอบความบันเทิงให้กับแฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้อย่างเต็มอิ่มหัวใจ เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยยกพลจอมบู๊มากความสามารถมาปะทะฝีมือกันทั้งสิ้น 12 คู่ ทำให้บรรดาเอฟซีจากทั่วทุกมุมโลกได้ลุ้นการแข่งขันสุดมันตั้งแต่ต้นจนจบรายการ

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้