'เทน ฮาก' ยก ลูกยิงเวิลด์ คลาส 'การ์นาโช' สวยสุดประจำฤดูกาลแน่นอน

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคน โดยเฉพาะการยิงที่ยอดเยี่ยมของ อเลฮานโดร การ์นาโช ที่น่าจะได้รับรางวัลประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลไปครอบครองเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในวันที่ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ โดนโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม โดยบุกเก็บชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน 3-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ ขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 6 แต้ม

“เกมนี้เราทำได้ดีในช่วงออกสตาร์ท ประตูที่เราทำได้นั้นเป็นการจบสกอร์อย่างเหลือเชื่อ มันเป็นระดับโลกเลยก็ว่าได้ น่าจะเป็นประตูแห่งฤดูกาลแน่นอน” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“หลังได้ประตูขึ้นนำเกมของเราเหมือนจะช้าลงไป ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เข้าสู่เกมของพวกเขา แต่ในช่วงพักครึ่งเราแก้ไขมัน และทำได้ดีมาก เราควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนมาบวกประตูที่สองและสามเพิ่ม”

“ภายในทีมเรามีคนยิงจุดโทษที่ดีมากหลายคน กัปตันทีมของเรา (บรูโน่) เขารู้ว่านักเตะอย่างแรชฟอร์ด ต้องการประตูเพื่อเรียกความมั่นใจ และเขาก็ยิงไม่พลาด”

“เกมนี้การทำประตูของเรานั้นยอดเยี่ยม มาร์กซิยาล ก็ทำได้ยอดเยี่ยม เรามีนักเตะกองหน้าที่สามารถสร้างประโยชน์ให้ทีมได้หลายอย่าง แน่นอนมันจะช่วยเรียกความมั่นใจให้เขาได้”

ขณะเดียวกัน เอริก เทน ฮาก ยังกล่าวชื่นชม ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งที่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก ว่า “ช่วงที่ผ่านมาเราต้องพัฒนานักเตะ เด็กๆของเราสมควรได้รับโอกาส มันเจ็บปวดสำหรับเราเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บหนักในช่วงปรีซีซั่น แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว เขาเป็นเด็กดี มีความเป็นผู้ใหญ่ วันนี้เขาได้แสดงให้เห็นแล้ว”

ด้าน อเลฮานโดร การ์นาโช ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ ให้สัมภาษณ์หลังตีลังกายิงประตูสุดสวยตั้งแต่ต้นเกม ว่า “บอกตรงๆ ว่าผมยังไม่อยากเชื่อ ตอนนั้นผมก็แค่กระโดดขึ้นไป และไม่เห็นด้วยซ้ำว่ามันเป็นการทำประตูแบบไหน ผมได้ยินแค่เสียงในสนาม ผมก็แค่พลิกตัวกลับมาอย่างรวดเร็วและคิดว่า โอ้พระเจ้า มันน่าจะเป็นหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำได้ แน่นอนผมมีความสุขกับมันมาก”

ส่วน บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางจอมทัพของทีม “ปีศาจแดง” ออกมาเร้าเพื่อนร่วมทีมเร่งตั้งสมาธิกับเกมสำคัญนัดหน้าที่มีโปรแกรมออกไปเยือน กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่ลีกตุรกี ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลางสัปดาห์นี้ โดย “ปีศาจแดง” ต้องเก็บชัยให้ได้หากอยากลุ้นเข้ารอบน็อคเอาต์

“แน่นอนว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมาก วันนี้เป็นชัยขนะที่ยอดเยี่ยมเพราะมันไม่ง่ายในการมาเยือนที่นี่ มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม และพวกเราต้องมองไปข้างหน้าเนื่องจากมีเกมสำคัญรออยู่ (พบ กาลาตาซาราย)”

“พวกเรารู้ว่าการเยือน กาลาตาซาราย สำคัญเพียงใด พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและแข็งกร่งจริงๆ เรารู้ว่าบรรยากาศในสนามจะยิ่งทำให้ยากขึ้น ดังนั้นพวกเราต้องเตรียมตัวให้ดี พวกเราต้องการ 3 คะแนน และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไปลุ้นกันต่อในนัดสุดท้ายกับ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมโอกาสในการเข้ารอบต่อไป” บรูโน่ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ