แฟนบอล 'ท็อฟฟี' ประท้วงต่อว่า 'พรีเมียร์ลีก' ทุจริต หลังโดนหักแต้ม

แฟนบอลของทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เดินแถวประท้วง พรีเมียร์ลีก พร้อมชูป้าย Corrupt หรือ ทุจริต ในเกมพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทีมถูกตัด 10 แต้ม จากการทำผิดกฎการเงินทำให้ร่วงไปอยู่รองบ๊วยของตาราง

ทั้งนี้การกระทำของแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน ถือเป็นการประชดประชัน พรีเมียร์ลีก ที่ลงโทษทีมของตน แต่ไม่ลงโทษ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ส่อทำผิดกฎการเงินในลักษณะเดียวกัน หรืออาจจะหนักกว่า

ไม่เพียงแค่การเดินแถวประท้วง และชูป้าย Corrupt เท่านั้น แต่แฟนบอล “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังลงทุนจ้างเครื่องบินติดป้ายแบนเนอร์ Premier League = Corrupt หรือ พรีเมียร์ลีก = ทุจริต บินเหนือเอติฮัด สเตเดียม ในเกมที่ แมนฯ ซิตี เปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล อีกด้วย

มีการเปิดเผยจาก เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ ระบุว่า พรีเมียร์ลีก ไม่มีอำนาจศาลที่จะสั่งให้หยุดการทำข้อความเชิงลบจากเหล่าแฟนบอลของ เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากการกระทำนี้ไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากตัวสโมสร

โดย กลุ่ม The 1878s ซึ่งเป็นแฟนบอลของทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยืนยันตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้วว่าจะยังคงมีการพิมพ์แผ่นพับ ‘Premier League corrupt’ แจกบริเวณจุดรับต่างๆ รอบๆ กูดิสัน ปาร์ค ก่อนเกมวันอาทิตย์ที่จะพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งก็เกิดขึ้นจริง

แม้จะมีการประท้วงจากแฟนบอลของเอฟเวอร์ตันด้วยการชูป้าย พรีเมียร์ลีก = ทุจริต รวมไปถึงการเดินประท้วงรอบๆสนาม แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์อื่นที่บานปลายแต่อย่างใด และเกมดังกล่าว “ท็อฟฟี” พ่ายคาบ้านให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 โดย “ปีศาจแดง” ได้สามประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช, มาร์คัส แรชฟอร์ด (จุดโทษ) และอองโตนี มาร์กซิยาล

สำหรับ เอฟเวอร์ตัน ถูกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลงโทษด้วยการตัด 10 คะแนน หลังถูกตรวจสอบว่าทำผิดกฎการเงินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันพวกเขามี 4 แต้ม จากการลงสนาม 13 นัด เท่ากับทีมบ๊วยเบิร์นลีย์ ร่วงไปรั้งอันดับ 19 ของตาราง ห่างจากโซนปลอดภัย 5 แต้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' เล็งเปลี่ยนวันปิดตลาดนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการพิจารณาเรื่องของการกำหนดเส้นตายตลาดในช่วงซัมเมอร์ให้ปิดก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยปัจจุบันเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันโดยละเอียด

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

ใบเหลืองว่อนเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ล่าสุด 65 ใบ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ล่าสุดทำสถิติใหม่แจกใบเหลืองมากสุด 65 ใบ สื่อดังวิเคราะห์อาจเป็นผลพวงมาจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล

อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกถูกนำตัวขึ้นศาล ร่วมวงการค้ายาลักลอบขนโคเคน 2 ตัน

รอนนี่ สตัม อดีตนักฟุตบอลบนเวทีพรีเมียร์ลีก ถูกนำตัวขึ้นศาลหลังจากถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนโคเคน 2 ตัน โดยเขากำลังถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาฟอกเงิน ขณะที่อัยการยังเรียกเขาว่าเป็นตัวหลักในวงการค้ายา

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม