'อิชิอิ' จ่อนั่งแท่นโค้ชใหม่ 'ช้างศึก' สื่อญี่ปุ่นตีข่าวเจ้าตัวตอบรับข้อเสนอแล้ว

สื่อจากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเข้ามาคุมทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย

ทีมชาติไทย เพิ่งลงเตะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ใน 2 นัดแรก เปิดบ้านแพ้จีน 1-2 และ บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 มี 3 แค้ม อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม ตามหลัง เกาหลีใต้ ที่ชนะรวด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของไทย ก็ไม่ได้เปรียบนัก เพราะ 2 นัดต่อไป เจอ โสมขาว ต่อด้วย เยือนจีน ที่จะเป็นงานหนัก

หลังเกมบุกชนะ สิงคโปร์ มีรายงานข่าวว่า มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ช จะไม่ได้คุมทีมต่อ เขาร่ำไห้หลังจบเกมระหว่างขอบคุณแฟนบอล และมีรายงานข่าวด้วยว่า เขาได้อำลานักเตะแล้ว รวมทั้งพูดในงานแถลงข่าวว่า ไม่พูดถึงอนาคตตัวเอง เพราะไม่ใช่คนควบคุม

ล่าสุด https://sp.mainichi.jp/ สื่อญี่ปุ่น รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า อิชิอิ ได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว

(แหล่งที่มา : https://sp.mainichi.jp/s/news.html?cid=20231122spp000002000000c&inb=so&fbclid=IwAR2DrUA1ue62q_XTRd9Nn8r_OZLl46Ei-OU7rbnCr7PWUKf2kpOip0OaZLA_aem_AUBMx7sbgO7N_bVYoRm7pJ9AYKazPKDnkB6e-oVmwIFjEmdnHscZOVdBHyXAkvncJJI)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใดๆ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมแต่อย่างใด รายงานข่าวระบุว่า จะมีความชัดเจนภายใน 3 วันนี้

อิชิอิ เคยได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทย ช่วงฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับญี่ปุ่น เจ้าตัวออกมาพูดว่า ได้รับการตกลงว่า จะให้เป็นโค้ชช้างศึก แทน มาโน หลังจบคิงส์คัพ ก่อนล้มโต๊ะไปดื้อๆ ให้ มาโน เป็นต่อ กระทั่ง มาโน มาเจอกระแสกดดันหลังจากแพ้จีน 1-2

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด'ขยับตัวแล้ว ตั้ง'ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า' นั่งแท่นกุนซือใหญ่

สโมสร"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Osmar Loss Vieira (ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า) กุนซือหนุ่มวัย 48 ปี ชาวบราซิล ที่มีประสบการณ์คุมทีมในทวีปเอเชีย มาแล้ว เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้