'ศุภณัฏฐ์'กระหน่ำ2ลูก 'ช้างศึก'บุกชนะสิงคโปร์ 3-1 คัดฟุตบอลโลกนัด2

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเซีย นัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติสิงคโปร์ พบกับทีมชาติไทย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทย 19.00 น.
 
สำหรับคู่นี้ ในนัดแรก ทีมสิงคโปร์บุกไปแพ้เกาหลีใต้มา 0-5 ประตู ขณะทีมชาติไทย เล่นในบ้าน แพ้ทีมชาติจีนหวุดหวิด 2-1 ประตู  
 
ก่อนการแข่งขันคู่นี้ที่สิงคโปร์มีฝนตกลงมาหนัก แต่ไม่มีผลกับการแข่งขัน เนื่องจากสนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ที่บรรจุกว่า 50,000 คนนั้นทันสมัยมีหลัีงคาเปิด-ปิดได้
 
โดยเกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือที่โดนแฟนบอลและสื่อฯไทยกดดันหนักเรื่องผลงานนัดแรก มีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง โดยผู้รักษาประตู เอา กัมพล ปฐมอรรฆย์กุลลงเป็นตัวจริง และจากที่มีเจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พรรษา เหมวิบูรณ์ เจ็บจากเกมแรก ทำให้มีการปรับเอา เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงแทน ส่วนตำแหน่งของพรรษานั้น เอา เอเลียส ดอเลาะ ลงแทน ปรับเอาสุพรรณ ทองสงค์มายืนคู่ ขณะที่"มุ้ย"ธีรศิลป์ที่เพิ่งหายเจ็บ กลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง  
 
โดยผู้เล่น 11 คนแรกทีมชาติไทย ที่ลงสนามด้วยชุดน้ำเงิน ประกอบด้วยหมายเลข 1.กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK),,3.ธีราทร บุญมาทัน (C),4.เอเลียส ดอเลาะ,6.สารัช อยู่เย็น,,7.สุภโชค สารชาติ,8.เอกนิษฐ์ ปัญญา,9.ศุภชัย ใจเด็ด,14.สุพรรณ ทองสงค์,15.นิติพงษ์ เสลานนท์ ,16.พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลและหมายเลข 17.ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
 
เกมนี้มีความหมายกับทั้ง 2 ทีม ที่นัดแรกต่างแพ้มาด้วยกัน ทำให้เกมนี้ทั้ง 2 ทีมต้องชนะเท่านั้น เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ หากแพ้ความหวังที่จะเข้ารอบต่อไปริบหรี่ทันที
 
เกมเริ่มมาทีมไทยเปิดเกมรุกทันที และผ่านไปแค่ 4 นาทีกว่าๆ กองเชียร์ไทยที่แห่มากันมากมาย ก็เฮลั่นอัฒจรรย์ เมื่อ 2  นักเตะจากเจลีก"บุ๊ค"เอกนิษฐ์ ปัญญา ต่อบอลให้ "เช็ก"สุภโชค สารชาติ ยิงเข้าประตูไป ให้"ช้างศึก"ทีมชาติไทยขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ประตู
 
จากนั้นก็ยังเป็นทีมชาติไทย ที่คุมเกมบุกแบบเหนือกว่า มีโอกาสทำประตูอีกหลายจังหวะ จนนาทีที่ 41 จังหวะที่เจ้าบ้านบุกขึ้นมา ต่อกันมาหน้าประตูทีมชาติไทย กองหลังไทยประกบพลาด ทำให้ ชาวาล อานัวร์ ที่ลงเป็นตัวสำรองแประยะเผาขนเข้าไป
 
เวลาที่เหลือทั้งคู่เริ่มแลกกันผลัดกันบุก จนหมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1
 
ครึ่งหลัง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือเก้่าอี้เริ่มร้อน ปรับแผงหลังเอากฤษดา กาแมนลงไปแทนสุพรรณ ทองสงค์ เกมเริ่มเร้าใจ สิงคโปร์ หันมาเปิดเกมรุกใส่ทีมชาติไทยบ้าง มีโอกาสส่องประตู แต่ไทยยังไม่พลาด
 
นาทีที่ 63  มาโน่ เทหมดหน้าตัก เปลี่ยน 3 คนรวดเดียว ส่ง"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดาลงไปแทน"อาร์ม"ศุภชัย ใจเด็ด, วีระเทพ ป้อมพันธ์แทน พิธิวัฒน์ และ บดินทร์ ผาลา แทน นิติพงษ์
 
นาทีที่ 65 ไทยได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่มุ้ย ลงไปรับบอล ก่อนส่งต่อให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซัดมุมแคบเข้าเสาสอง ให้ทีมชาติไทยนำขึ้นอีกครั้ง 2-1 ประตู
 
นาทีที่ 80 ศุภณัฏฐ์ มีโอกาสเลี้ยงมาเดี่ยวๆกับประตูสิงคโปร์ ก่อนหวดด้วยเท้าขวาบอลเลียดแต่โดนผู้รักษาประตูเตะสกัดออกไป
 
นาที่ที่ 87 ไทยตอกย้ำชนะ จาก  ศุภณัฏฐ์ เหมือนคนคนเดิม ยิงเลียดเสียบมุมเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำเป็น 3-1ประตู 
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งข้นทีมชาติไทยบุกมาชนะสิงคโปร์ 3-1ประตู เก็บ 3  แต้มทำให้ยังมีโอกาสลุ้น โดยนัดที่เหลือจะเตะกันในต้นปี 2567 เลย
 
โดยไทยมี 3แค้มจาก 2 นัด เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม รองจากเกาหลีใต้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

'มาดามแป้ง' จัดให้ ตั้งจอยักษ์ให้แฟน 'ช้างศึก' เชียร์ไทยดวล 'สิงคโปร์' คัดบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันเตรียมติดตั้งจอยักษ์บริเวณหน้าสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้แฟนบอลลุ้น ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้าย ไปพร้อมกัน ในเกมชี้ชะตา เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายนนี้

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม