แฟนยูเครนสุดเซ็ง 'อิตาลี' รอดเสียจุดโทษ โวย 'ยูฟ่า' มีใบสั่งให้ทีมใหญ่เข้ารอบ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี “อัซซูรี” ทีมชาติอิตาลี สามารถคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังบุกไปยันเสมอกับ ยูเครน แบบไร้สกอร์ 0-0 จบรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญกับทั้งคู่ ก่อนเกมเเม้จะมีเเต้มเท่ากันเเต่ ยูเครนเป็นรองทั้งลูกได้เสีย เเละเฮดทูเฮด เพราะฉะนั้นเกมนี้ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ส่วน “อัซซูรี” ขอเเค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติทันที

เเม้ว่ายูเครนจะเป็นเจ้าบ้าน เเต่ต้องเล่นสนามกลางที่ เบย์ อารีน่า ในประเทศเยอรมนี เพราะประเทศติดเรื่องสงคราม ทำให้พวกเขาไม่ได้เปรียบเรื่องกองเชียร์มากนัก เเต่ถึงอย่างนั้นเเรงจูงใจคือต้องบุกใส่ ส่วนอิตาลีเน้นรัดกุมเเล้วรอโอกาส ซึ่งยูเครนทำได้ดีในระดับหนึ่ง เเต่ไม่คม จบครึ่งเเรกเสมอ 0-0

ครึ่งหลังรูปเกมไม่ต่างจากเดิม ยูเครนทำได้ใกล้เคียงสุดคือพาบอลเข้าเขตโทษ เเต่โอกาสจบสกอร์เเทบไม่มีครบ 90 นาทีเสมอกันไป 0-0 เเบ่งกันไปทีมละ 1 คะเเนน ทำให้ อิตาลี จบรอบคัดเลือกในฐานะรองเเชมป์กลุ่ม ตาม อังกฤษ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2024 ไปป้องกันเเชมป์

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวก็มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น หลัง อิตาลี เสมอ ยูเครน 0-0 โดยไฮไลท์สำคัญของเกมอยู่ในจังหวะที่ มิไคโล มูดริก ตัวรุก ยูเครน ถูก ไบรอัน คริสตานเต สกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินนิ่งเฉย ปล่อยให้เล่นต่อโดยไม่ดู VAR

โดย เซอร์เก เรบรอฟ กุนซือ ยูเครน กล่าวว่า “ผมคิดว่ามันเป็นจุดโทษ แต่มีผู้ตัดสินและ VAR (วิดีโอช่วยตัดสิน) เราไม่ได้เป็นคนที่มีอำนาจตัดสิน ผู้ตัดสินไม่ได้ถูกทักท้วงให้ดูภาพรีเพลย์”

ทั้งนี้สาเหตุที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นดราม่า สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า เคยออกมากล่าวไว้ว่า “อิตาลี ต้องผ่านคัดเลือก ยูโร 2024 มิฉะนั้นคงเป็นหายนะ ผมคิดว่าพวกเขาจะชนะ ยูเครน”

ความเห็นของ เซเฟริน สร้างความเคลือบแคลงแก่แฟนๆ ลูกหนังที่ยูเครน เกี่ยวกับใบสั่ง เพราะเขาอาจจะอยากให้ อิตาลี ผ่านไปเล่นในรอบสุดท้าย เพราะชื่อชั้นที่ดังกล่าว ถึงกระนั้น เซอร์เก เรบรอฟ เทรนเนอร์ยูเครน ยืนยันว่าเหตุดังกล่าวจะเป็นแรงกระตุ้นสำหรับทีมต่อไป

“เราไม่สนว่าเขา (เซเฟริน) พูดอะไร มันไม่ใช่เรื่องของเราที่ต้องโฟกัสบทสัมภาษณ์แบบนั้น แต่สิ่งที่พวกเขาทำมีผลต่อลูกทีมของผม ทำให้ลูกทีมของผมโมโห และสร้างแรงกระตุ้นเพื่อเข้ารอบสุดท้าย ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดี” อดีตกองหน้า ดินาโม เคียฟ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

‘เศรษฐา’ เจิมแล้วบอกดวงอังกฤษเป็นแชมป์บอลยูโร 2024 

ที่จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิง

ส่องคีย์แมน'สเปน-อังกฤษ' ก่อนนัดชิง'ยูโร 2024'

โหมโรงศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 15 ก.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

'เซาธ์เกต'ทำบุญวัดไหน ถอนหายใจ'อังกฤษ'เข้าชิงฯ 'ยูโร2024'

ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ผ่านด่าน "อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ส มาแบบหืดจับสุดๆ เมื่อได้ประตูชัยจาก โอลลี วัตกินส์ ซูเปอร์ซับที่ลงสนามในฐานะตัวสำรอง ก่อนพลิกบอลยิงลูกสำคัญช่วงทดเจ็บพาทีม "ขวัญใจมหาชน" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ได้อย่างทุลักทุเลสุดๆ