นายกฯ ชื่นชม 'บาส-ปอป้อ' สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม

20 ธ.ค. 2564 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบข่าวดีของวงการกีฬาไทย และประเทศไทย ที่แบดมินตัน คู่ผสมไทย “บาส-ปอป้อ” หรือ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คว้าแชมป์รายการล่าสุด TotalEnergies BWF World Championships 2021 ประเภทแบดมินตันคู่ผสม ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีชื่นชมนักกีฬาทั้งสองคน และทีมงานทุกคน เป็นอย่างมากที่เป็นความสุขและความภูมิใจของคนไทย โดยเป็นคู่ผสมคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นักกีฬาทั้งสองถือเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน ถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท และพัฒนาต่อยอดสิ่งที่ชอบและประสบความสำเร็จ

“ขอส่งกำลังใจและขอบคุณนักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ความสำเร็จนี้ นับเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและแฟนกีฬาในไทย ซึ่งทั้งสองคนมีผลงานที่ยอดเยี่ยมหลายรายการตลอดปี 2564” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์ฯ ชี้ แพทองธาร มีปัญหาแค่อ่อนเยาว์ นอกนั้นบริสุทธิ์กว่า ‘ชัยเกษม’

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ หนึ่งในหัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์นิยม โพสต์ในเฟซบุ๊ก"เอ็ดดี้ อัษฎางค์" ระบุว่าผมว่า เรามองเกมผิด

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

สว.ถกงบฯดิจิทัลวอลเล็ต 1.22 แสนล้าน นายกฯแจงอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.ง

นายกฯ สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพ 'บัณฑิตแรงงาน' ตั้งเป้าปี 2569 มีครบ 878 อำเภอ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายมุ่งเน้นการยกระดับชีวิ