'มาโน่'ยอมรับหนักใจจัดทัพนัดต่อไป หลังจากทุกคนโชว์ฟอร์มเด่น

'ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์' แมน ออฟ เดอะ แมตช์ นัดชนะ สิงคโปร์ 2-0

'มาโน่ โพลกิ้ง' ไม่สนใจว่ารอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพจะเป็นใคร ยอมรับเห็นความมุ่งของของนักเตะชุดสำรองที่ชนะสิงคโปร์แล้ว ทำให้หนักใจในการจัดตัวผู้เล่นนัดต่อไป ด้าน'ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์' แมน ออฟ เดอะ แมตช์ นัดดวลสิงคโปร์ คุยทีมเราพร้อมที่จะเจอคู่แข่งทุกทีม ยอมรับอยากลง11ตัวจริง

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่นัดล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ชนะ"เจ้าภาพ"สิงคโปร์ 2-0  ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม A ซึ่งรอบรองฯนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธันวาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยการฝึกซ้อมดังกล่าว มาโน โพลกิง เฮดโค้ช ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้แบ่งนักเตะเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงสนามในเกมที่ชนะเจ้าภาพสิงคโปร์ 2-0 ลงสระว่ายน้ำเพื่อฟื้นฟูร่างกาย ส่วนนักเตะตัวสำรองและคนที่ไม่ได้ลงสนาม ต้องมาฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต

ก่อนการฝึกซ้อม มาโน โพลกิง เปิดเผยว่า การซ้อมวันนี้ทีมมีผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามในเกมกับสิงคโปร์ ก็จะทำตามแผนการซ้อมที่วางเอาไว้ให้ซ้อมเป็นสัปดาห์ตั้งแต่จบเกมกับฟิลิปปินส์ เพื่อเตรียมตัวสำหรับรอบรองชนะเลิศต่อไป

มาโน ยังพูดถึงเกมของกลุ่มบีที่จะลงเตะในช่วงเย็นวันนี้ว่า “ผมชอบไปดูเกมที่สนามอยู่แล้วเพราะว่ามันเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปจากการชมในทีวี”

“ผมยังไม่ได้คิดถึงคู่แข่งในรอบต่อไป แต่คิดว่าเวียดนามน่าจะทำตามงานของตัวเองและเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มได้ ส่วนมาเลเซียกับอินโดนีเซียน่าจะเป็นเกมที่หนักของทั้งคู่และจะมีทีมใดทีมหนึ่งเข้ามาเจอกับทีมไทย”

“ผมคิดว่าเราได้พักจากการเปลี่ยนผู้เล่นทั้งทีม ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เราเห็นได้ว่าเกมกับสิงคโปร์ความมุ่งมั่นของผู้เล่นที่แสดงออกมาช่วยเสริมสร้างสปิริตในทีมอย่างมาก และทำให้ผมเจอกับงานที่ยากในการเลือกผู้เล่นลงสนามในนัดต่อไป แต่นั่นเป็นเรื่องที่โค้ชอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว”

“ส่วนอาการของเทค (สุริยา สิงห์มุ้ย) จะต้องรอเช็คกับทีมแพทย์อีกครั้ง แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก”

นอกจากนี้หลังการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่ทีมชาติไทยเอาชนะ เจ้าภาพ สิงคโปร์ ได้ด้วยสกอร์ 2-0 เกมดังกล่าวทีมชาติไทยสามารถเก็บคลีนชีท หนึ่งในแนวรับที่ได้รับคำชมอย่างมากและได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ คือปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ได้เปิดเผยว่า

“ผมรู้สึกดีใจ ที่ได้ลงเล่นและได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์  แต่ก่อนการแข่งขันผมรู้สึกกดดันนิดหน่อย เพราะเราต้องลงเล่นกับเจ้าภาพที่เขาได้เล่นในบ้าน ที่ผ่านมาสิงคโปร์ เล่นได้อย่างแข็งแกร่งและมีกองเชียร์คอยหนุนหลัง” ปวีร์ กล่าวเริ่ม

“แต่อย่างไรก็ตามผมต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่นช่วยลดความกดดัน และได้ 3 แต้ม ตามที่เราตั้งเป้า หลังจากที่เราทำการแข่งขันและฝึกซ้อมร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว สภาพร่างกายของทุกคนในทีมตอนนี้ถือว่าพร้อม ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะมีการฝึกซ้อมที่เข้มข้น เพื่อให้มีสภาพร่างกายที่พร้อมที่จะลงทำการแข่งขัน “

“ณ จุดนี้ เราพร้อมที่จะเจอคู่แข่งทุกทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมใดก็ตาม ทีมเรามีศักยภาพพอที่จะเล่นกับใครก็ได้ ส่วนตัวผมอยากที่จะมีชื่อเป็น 11 ตัวจริง ในเกมถัดไป แต่ไม่ได้ลงก็ไม่เป็นอะไร ผมคิดว่าไม่ว่าใครจะลงเล่นเราทดแทนกันได้ สุดท้ายผมอยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราทีมชาติไทยกันด้วยยะครับ”

สำหรับนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบรองฯพบกับ ทีมอันดับสองกลุ่ม บี ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่