'เอฟเวอร์ตัน' ไม่รอดถูกตัด 10 คะแนน ผิดกฎการเงินพรีเมียร์ลีก จมรองบ๊วย

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมแห่งย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ ถูกตัด 10 คะแนน หลังทำผิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องหล่นไปอยู่รองบ๊วยของตาราง โดยพวกเขากำลังเตรียมส่งเรื่องอุทธรณ์ทันที

เอฟเวอร์ตันยืนกรานมาตลอดว่าพวกเขาปฏิบัติตามกฎทุกอย่าง รวมไปถึงข้อยกเว้นที่เกี่ยวข้องในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางสโมสรเผยถึงสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้ทีมขาดทุน ทั้งการสร้างสนามใหม่ และผลกระทบของสงครามระหว่างยูเครน-รัสเซีย ทำให้ดีลสปอนเซอร์ต้องเสียมูลค่า

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการพิจารณาอิสระทำการตัดสินว่าพวกเขามีความผิดเกี่ยวกับกฎการเงินของพรีเมียร์ลีกจริง สั่งลงโทษด้วยการตัด 10 คะแนน โดยมีผลทันที

จากการโดนหัก 10 คะแนน ทำให้ เอฟเวอร์ตัน จากเดิมที่มี 14 คะแนน เหลือเพียง 4 คะแนนเท่านั้น ร่วงลงไปรั้งตำแหน่งรองบ๊วยของตาราง มีแต้มเท่ากับ เบิร์นลีย์ แต่ประตูได้เสียดีกว่า

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “สโมสร เอฟเวอร์ตัน ช็อคและผิดหวังกับการตัดสินของคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก สโมสรเชื่อว่าคณะกรรมการได้ออกบทลงโทษที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและไม่มีความยุติธรรม สโมสรได้แจ้งถึงความตั้งใจที่จะอุทธรณ์ให้พรีเมียร์ลีกทราบแล้ว”

“กระบวนการอุทธรณ์จะเริ่มต้นทันทีและเคสของสโมสรจะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการฝ่ายอุทธรณ์ที่แต่งตั้งตามกฏของพรีเมียร์ลีก พวกเรายังคงมีความโปร่งใสและเปิดกว้างต่อข้อมูลที่ส่งให้กับพรีเมียร์ลีก และให้ความเคารพต่อความซื่อตรงของกระบวนการมาโดยตลอด”

“สโมสรไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินที่ว่าสโมสรไม่ได้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจและไม่เข้าใจกับข้อกล่าวหาจากทางพรีเมียร์ลีกในระหว่างการตัดสิน ความหนักหนาและรุนแรงของบทลงโทษจากคณะกรรมการนั้นไม่มีความแฟร์หรือสะท้อนถึงหลักฐานที่ยื่นไป”

“สโมสรจะยังจับตาดูอย่างใกล้ชิดกับการตัดสินในเคสอื่นที่เกี่ยวข้องกับกฏการเงินของพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน ไม่สามารถให้คอมเมนต์เพิ่มเติมได้จนกว่าการอุทธรณ์จะเสร็จสิ้น” ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์