'อาร์โนลด์' วางมือตำแหน่งซีอีโอ 'แมนฯยู' ส่งสัญญาณ 'เซอร์จิม' ใกล้ซื้อหุ้นสำเร็จ

กลุ่มบริษัท อิเนออส ของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร จะปิดดีลซื้อหุ้นสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า ตามการรายงานจาก “เดอะ ไทม์ส” สื่อชื่อดัง

ทั้งนี้กลุ่มทุนด้านปิโตรเคมีภัณฑ์ระดับโลกอย่าง อิเนออส ที่นำโดย เซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ กำลังเร่งดำเนินการซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ อย่างเคร่งเครียด ซึ่งมีการเจรจาในดีลดังกล่าวมานานหลายเดือน

โดย “เดอะ ไทม์ส” รายงานว่าเรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะทำการซื้อขายลุล่วงไปด้วยดีแบบไม่มีปัญหา และจะเสร็จสิ้นในช่วงโปรแกรมทีมชาติตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์รอบนี้ ซึ่งโอกาสลงเอยน่าจะเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หรืออย่างช้าจะมีการประกาศในต้นสัปดาห์หน้า

ถือเป็นสัญญาณที่ดีของ อิเนออส และเซอร์จิม แร็ตคลิฟฟ์ ที่ใกล้จะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ “ปีศาจแดง” หลังมีการเจรจามานานหลายเดือน นับตั้งแต่กลุ่มทุนจากกาตาร์ประกาศถอนตัวออกไป ซึ่ง “ตระกูลเกลเซอร์” เจ้าของทีมปัจจุบัน ยอมขายหุ้นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์

หลังจากที่ เซอร์จิม แร็ตต์คลิฟฟ์ กำลังจะเข้าซื้อหุ้นได้สำเร็จ ล่าสุด ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประกาศวางมือจากตำแหน่งซีอีโอของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ และมีหลายคนที่กำลังตกเป็นตัวเต็งในการเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้

ตามการรายงานระบุว่า ฌอง โคลด บล็องก์ เตรียมเข้าไปทำหน้าที่ซีอีโอคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจาก เซอร์จิม แร็ตต์คลิฟ์ ซื้อหุ้นสำเร็จ รวมถึง พอล มิตเชลล์ ที่มีแนวโน้มรับงานเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ แถมยังมีชื่อ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ โผล่มาอีกด้วย

สำหรับ ฌอง โคลด บล็องก์ เคยทำงานให้กับสโมสรดังมากมาย เช่น “เปแอสเช” ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส รวมไปถึง ยูเวนตุส ในกัลโช เซเรียอา อิตาลี ก่อนจะถูกอิเนออส ดึงตัวมาทำงานในซีซั่นที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ