'มาโน' แฮปปี้ 'ช้างศึก' ได้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด มั่นใจเล่นต่อหน้าแฟนบอลผลงานดีแน่

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.40 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดใหญ่แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับทีมชาติจีน

มาโน โพลกิง เฮดโค้ช “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวว่า “การเตรียมสำหรับวันพรุ่งนี้ทุกคนมากันครบ ทำให้มีการซ้อมที่ การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลจะทำให้เรามีผลงานที่ดี”

“ส่วน 3 คนที่ไม่มีชื่อเกมกับจีน (สุพรรณ, ชาญณรงค์, ศุภนันท์) ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่เราไม่ได้มีเพียงแค่เกมกับจีน เรายังเหลือเกมกับสิงคโปร์ ดังนั้นทั้งหมดจะยังอยู่กับทีมต่อไป ส่วนการเลือกใครเล่นแมตช์ไหนนั้นเพื่อความสมดุลของทีม”

“เรามีความสุขที่ได้เห็นนักเตะของเราออกไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น เป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมของเรา เป็นเรื่องที่ดีสำหรับประเทศไทย นักเตะที่เล่นต่างประเทศจะข่วยให้พวกเขาเหล่านั้นแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่เคยไปไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ , ธีราทร เรื่องนี้ช่วยทีมชาติไทยได้เยอะ”

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า “เราเตรียมทีมได้ดี ผู้เล่นของเราเป็นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราต้องมองไปทีละเกม เล่นไปทีละเกม ทีมชาติจีนเป็นทีมที่มีคุณภาพ เป็นชาติที่เป็นยักษ์ใหญ่ในเอเชีย แม้ว่าผลงานช่วงหลังเราจะทำได้ดี แต่ไม่สามารถวัดอะไรได้ ส่วนทีมของเรามีผู้เล่นไปเล่นต่างประเทศหลายคน เราจะมองที่ทีมของเราเป็นหลัก ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะในวันพรุ่งนี้”

โปรแกรมของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ดวล “มังกรแดง” ทีมชาติจีน ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้