'พิชัย'ชนะ'สมชาย'ขาด นั่งนายกมวยฯสมัย 4 ขอพานักชกไทยคว้าทอง'ปารีสเกมส์'

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้นั่งนายกฯเป็น สมัยที่4

'บิ๊กบางจาก'นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสโมรสมาชิกให้นั่งนายกสมาคมฯเป็น สมัยที่4 ประกาศพากำปั้นทีมเสื้อกล้ามทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์2026'ปารีสเกมส์'ประเทศฝรั่งเศส หลังสโมสรเทคะแนนให้ชนะคู่แข่งคนสำคัญ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ 69-34เสียง โดยจะดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ปี2564-2567

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่โดยมีสโสรสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมทั้งสิ้น 103 สโมสร จากทั้งหมด107สโมสร พร้อมด้วยตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ เมื่อ วันที่19 ธ.ค.นี้ ที่โรงแรมเอบีน่าเฮาส์ ย่านหลักสี่

ด้านพลตำรวจโทชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลประเทศไทยฯ กล่าวถึงวาระการประชุม ในเรื่องของกิจการและผลงานของสมาคม บัญชีรายรับ-รายจ่าย การแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีและวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

โดยการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯครั้งนี้มี พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ เป็นประธานในการเลือกตั้งผู้ถูกเสนอชื่อ 2 คน คือ “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร และ “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์  โดย มีสโมสรสมาชิกมาลงคะแนนเสียง 103 สโมสร จากทั้งหมด 107 สโมสร ซึ่งสโมสรที่ติดภาระกิจไม่วามารถร่วมลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้แก่ สโมสรลุ่มแม่น้ำตาปี, สโมสรสพล.วิทยาเขตสุโขทัย,สโมสรกีฬาขอนแก่น และสโมสร รร.กีฬานครสวรรค์ ผลปรากฎว่า
สมาชิกที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ลงคะแนนเสียงให้ นายพิชัย ชุณหวชิร 69 คะแนน และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ 34 คะแนน ส่งผลให้"บิ๊กบางจาก" ขึ้นรับตำแหน่งประมุขมวยสากลอย่างเป็นทางการอีกสมัย เป็นสมัยที่4 ตั้งแต่ปี2564-2567

ภายหลังการเลือกตั้ง นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกให้นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยต่ออีก 1 สมัย เปิดเผยว่าพอใจผลคะแนนที่ได้รับเลือกตั้ง ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะคุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ที่ทำงานหนักเพื่อสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด นับจากนี้จะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขและจะพัฒนากีฬามวยสากลให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

สำหรับปีหน้า 2565 สมาคมกีฬามวยสากลจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนามและเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว ประเทศจีน ในขณะที่โอลิมปิกเกมส์ในปี2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สมาคมฯตั้งเป้าจะต้องทำให้นักกีฬามวยสากลกลับมาคว้าเหรียญทองให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกฤต EA 'พิชัย' สั่งตรวจเข้ม หลักเกณฑ์การให้เรทติ้งหุ้น ThaiESG

"พิชัย" รมว.คลัง สั่งทบทวน หลักเกณฑ์การให้เรทติ้งหุ้น ThaiESG หลังเกิดกรณี บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ย้ำเมื่อปัญหาเกิดต้องเร่งแก้ไข ด้านก.ล.ต. ยันการลงทุนของกองทุน ThaiESG ทุกกองทุนยังเป็นไปตามเกณฑ์การ กระจายการลงทุน

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ

นายกฯ เผยเมื่อคืนหารือ 'พิชัย' เรื่องเศรษฐกิจ เตรียมแถลงใหญ่ปลายเดือนนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพูดคุยกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่าน