"เลวานฯ" ทาบสถิติ "โด้" ยิง 69 ประตูในหนึ่งปี

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าโปแลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติยิงประตูเท่าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำไว้ดีที่สุดในรอบ 1 ปีปฏิทิน เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
          โรนัลโด้ เคยยิงได้รวมมาสุดภายในปีปฏิทินเดียว เมื่อ 8 ปีที่แล้ว คือ ปี ค.ศ.2013 ตอนนั้นเขาทำไปได้ถึง 69 ประตู จากการลงสนาม 59 นัดให้กับ เรอัล มาดริด
          ล่าสุด เลวานดอฟสกี สามารถยิงได้ถึง 69 ประตู เท่ากันแล้ว ในเกมกับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายก่อนวินเทอร์เบรกช่วงปลายปีต้นปี และกว่าประตูนี้จะมา ก็ต้องลุ้นถึงช่วง 3 นาทีสุดท้าย ของเกมสุดท้ายของทีมในปีนี้
          ก่อนที่ประตูนี้จะมา บาเยิร์น นำทีมคู่แข่งจากกลางตารางอยู่ 3-0 จาก โทมัส มุลเลอร์, ดาโยท์ อูปาเมกาโน่ กับ ลีรอย ซาเน่ แต่ เลวานดอฟสกี ก็ยังตามมาบวกเพิ่มให้ทีมได้อีกในช่วงใกล้หมดเวลา
ประตูของ เลวานดอฟสกี ยังทุบสถิติบุนเดสลีกา ของ แกร็ด มุลเลอร์ ได้อีก โดยยังเป็นการทำประตูในลีกลูกที่ 43 ในปี 2021 เอาชนะสถิติเก่า ที่ มุลเลอร์ เคยทำไว้ที่ 42 ประตู
          แม้ประตูรวม 69 ก็เท่ากับสถิติของ โรนัลโด้ ได้ แต่ก็ยังไม่ใช่สถิติสูงสุดที่มีใครเคยทำไว้ เมื่อลิโอเนล เมสซี่ ยังครองสถิตทำประตูสูงสุดอยู่ หลังกดไป 91 ประตูในปี 2012 มุลเลอร์ ก็เคยยิงไว้ 85 ประตูจากทุกรายการปี 1972 ขณะที่ เปเล่ ซัดไป 75 ในปี 7958 และ 72 ในปี 1965 เท่ากับ โรมาริโอ ในปี 2000 และ ซิโก ปี 1979

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด