'เซาธ์เกต' เตือน 'เจมส์' อาจหลุดโผ 'ยูโร 2024' เชื่อเจ้าตัวจะกลับมาสมบูรณ์แน่

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเตือน รีซ เจมส์ ไม่ยอมมาติดทีมชาติหนนี้ อาจสุ่มเสี่ยงต่อการที่เขาจะหลุดโผฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในปีหน้า

นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษเพิ่งประกาศรายชื่อนักเตะชุดลุยฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายนในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่าไม่มีชื่อของ รีซ เจมส์ แบ็คขวาจาก เชลซี ที่เพิ่งหายเจ็บมาไม่นาน และช่วงหลังก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

“ผมอยากเรียตัว รีซ เจมส์ ติดทีมชาติอังกฤษรอบนี้ด้วยแต่เขารู้สึกยังไม่ค่อยพร้อม” เซาธ์เกต เริ่มกล่าว

“ผมก็เข้าใจเรื่องของเขา เจ้าตัวเพิ่งผ่านเส้นทางอันยาวไกลหลังกลับจากอาการบาดเจ็บหลายหนในช่วงที่ผ่านมา เขายังต้องใช้งานร่างกายของเขาอย่างประคบประหงม แต่ก็เข้าใจว่าเพราะอะไร”

“เอาจริงๆ ตอนนี้มีผู้เล่นคุณภาพดีที่อาจจะแซง เจมส์ ไปหลายคน ซึ่งนั่นคือความเสี่ยง ถ้าพ้นจากหนนี้เขาจะมีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษอีกแค่หนเดียวก็เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 เจ้าตัวคงทราบดี”

“หลังจากนี้ผมก็อยากจะเอาใจช่วยเขานะ ผมเชื่อลึกว่า รีซ เจมส์ จะสามารถทำได้” นายใหญ่สิงโตคำราม ทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติอังกฤษมีโปรแกรม 2 นัด ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนพฤศจิกายน เป็นเกมฟุตบอชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบคัดเลือก พบ มอลตา คืนวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 02.45น. ต่อด้วยพบ นอร์ธ มาซิโดเนีย คืนวันจันทร์ 20 พฤศจิกายน เวลา 02.45น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

'เซาธ์เกต' เอ่ยปากชมลูกทีมทุกคน ยกนิ้ว 'วัตกินส์' ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดมือ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เอ่ยปากชื่นชมผลงานนักเตะทุกคน โดยเฉพาะ โอลลี วัตกินส์ ที่ลงไปแทน แฮร์รี เคน ซึ่งได้รับบาดเจ็บ และไม่ปล่อยโอกาสทองให้หลุดมือ ซัดประตูชัยให้ทีมเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ

'เซาธ์เกต' เผยเกือบเปลี่ยนเอา 'จู๊ด' ออก ก่อนยิงประตูสุดสวยตีเสมอให้ทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่าตนเกือบจะเปลี่ยน จู๊ด เบลลิงแฮม ดาวรุ่งตัวเก่งออกจากสนาม ก่อนที่ดาวเตะจาก รีล มาดริด จะโชว์ตีลังกายิงสุดสวยเป็นประตูตีเสมอให้ทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 ในเกมพบ สโลวาเกีย รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 เมื่อคืน 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ผู้บริหาร 'เอฟเอ' เผย ยังไม่ยื่นต่อสัญญา 'เซาธ์เกต' คาดรู้อนาคตหลังจบยูโร 2024

มาร์ก บุลลิงแฮม ประธานผู้บริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยว่ายังไม่ได้ยื่นข้อเสนอต่อสัญญาใหม่แก่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษ แต่ก็เผื่อเหลือเผื่อขาดผู้จะมาสานงานต่อไว้บ้างแล้วกรณีว่าบอสคนปัจจุบันลงจากตำแหน่ง

'อังกฤษ' เต็งหนึ่งยูโร 2024 'เซาธ์เกต' ยืนยันถ้าไม่ได้แชมป์พร้อมโบกมือลา

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าหลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ประเทศเยอรมนี และหากเขาไม่สามารถพา "สิงโตคำราม" ประสบความสำเร็จได้ ก็คงต้องโบกมือลาจากตำแหน่ง