หลายทีมในพรีเมียร์ลีก เตรียมโหวตห้ามยืมตัวนักเตะจากสโมสรที่มีเจ้าของเดียวกัน

หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมโหวตลงมติห้ามมีการยืมตัวนักฟุตบอลจากสโมสรที่มีเจ้าของทีมกลุ่มทุนเดียวกันในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม หรือตลาดนักเตะในช่วงหน้าหนาว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ภายใต้การบริหารงานของกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบีย หรือพีไอเอฟ เตรียมยืมตัว รูเบน เนเวส กองกลางชาวโปรตุกีส จากทีม อัล-ฮิลาล ที่มีเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มเดียวกันกับพวกเขามาร่วมทีม เนื่องจาก ซานโดร โตนาลี ถูกแบน 10 เดือน ในข้อหาเล่นพนันฟุตบอล

ล่าสุดมีรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ว่า หลายทีมในพรีเมียร์ลีก จะพร้อมใจกันโหวตในมติที่ไม่ยอมให้สโมสรที่มีเจ้าของทีมจากกลุ่มทุนเดียวกัน หรือกระเป๋าเงินเดียวกัน มาเสริมตัวในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

ตามการรายงานระบุว่าการโหวตในครั้งนี้จะต้องได้รับเสียงเห็นชอบ 14 จาก 20 สโมสร ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนโหวต เรื่องดังกล่าวถึงจะถูกอนุมัติ ซึ่งจะมีการลงคะแนนเสียงกันในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้นอกจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่มีเจ้าของเป็นมหาเศรษฐีจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีสโมสรอยู่ในมือหลายทีม ก็ยังรวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า และเชลซี ยักษ์ใหญ่จากกรุงลอนดอน ที่เจ้าของทีมกำลังบริหารกิจการของสโมสรอื่นอยู่ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' เล็งเปลี่ยนวันปิดตลาดนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการพิจารณาเรื่องของการกำหนดเส้นตายตลาดในช่วงซัมเมอร์ให้ปิดก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยปัจจุบันเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันโดยละเอียด

'เตบาส' ออกโรงเร้า 'พรีเมียร์ลีก' ต้องกล้าลงดาบ 'แมนฯ ซิตี' คดีการเงิน

สเปน - ฮาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีกา สเปน ออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนลงโทษจากคดีละเมิดกฎการเงิน 115 ข้อหา ที่ปัจจุบันกินเวลาในการสอบสวนมานาน

ใบเหลืองว่อนเป็นสถิติพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ล่าสุด 65 ใบ

พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ล่าสุดทำสถิติใหม่แจกใบเหลืองมากสุด 65 ใบ สื่อดังวิเคราะห์อาจเป็นผลพวงมาจากใบเหลือง-แดงของ เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล

อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกถูกนำตัวขึ้นศาล ร่วมวงการค้ายาลักลอบขนโคเคน 2 ตัน

รอนนี่ สตัม อดีตนักฟุตบอลบนเวทีพรีเมียร์ลีก ถูกนำตัวขึ้นศาลหลังจากถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนโคเคน 2 ตัน โดยเขากำลังถูกสอบสวนในข้อกล่าวหาฟอกเงิน ขณะที่อัยการยังเรียกเขาว่าเป็นตัวหลักในวงการค้ายา

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม