'เปเป' ทำลายสถิตินักฟุตบอลอายุมากสุด ยิงประตูในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เปเป กองหลังพันธุ์แกร่งชาวโปรตุกีสของทีม เอฟซี ปอร์โต ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของโปรตุเกส ทำสถิติกลายเป็นนักเตะอายุมากสุดที่ทำประตูได้ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก หลังยิงให้ต้นสังกัดในเกมล่าสุด

เอฟซี ปอร์โต เปิดบ้านเอาชนะ อันท์เวิร์ป ทีมจากเบลเยียม 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเวลานี้พวกเขารั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม มี 9 แต้มเท่ากับ บาร์เซโลนา

โดย เปเป แนวรับจอมเก๋า เติมขึ้นมาโหม่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+1 เป็นประตูปิดกล่องให้ เอฟซี ปอร์โต เอาชนะคู่แข่งจากเบลเยียมไปในที่สุด

จากการใส่สกอร์ในเกมนี้ทำให้ เปเป ทำสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลที่อายุมากสุดที่ยิงได้ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในวัย 40 ปี 254 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ฟรานเชสโก ต็อตติ ที่เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 38 ปี 59 วัน เมื่อปี 2014

ขณะเดียวกัน เปเป ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นเอาต์ฟิลด์อายุมากที่ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อีกด้วย แต่หากนับรวมไปถึงตำแหน่งผู้รักษาประตู มาร์โก บัลล็อตต้า อดีตนายทวารลาซิโอ คือเจ้าของสถิติที่อายุ 43 ปี 252 วัน

ทั้งนี้ เปเป กองหลังทีมชาติโปรตุเกส ลงเล่นในถ้วยใหญ่ของยุโรปไปแล้ว 116 นัด ทำไป 4 ประตู 5 แอสซิสต์ เคยผ่านการคว้าแชมป์รายการนี้กับ รีล มาดริด 3 สมัย ในปี 2014, 2015 และ 2017

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดศึกสังเวียนมวยสด เตรียมพบนักชกฟอร์มดี สนุกรับฮาโลวีนที่'ช่อง8'

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป พร้อมทิ้งทวนติวเข้มความสนุกมวยฟอร์มดี 3 รายการ ความมันก่อนวันฮาโลวีนสุดเข้มข้น ได้แก่ รายการ LWC SUPER CHAMP (ลุมพินีเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซุปเปอร์แชมป์) ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม เวลา 17.30 น. ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม กับ 2 รายการมวยดัง รายการ มวยดีวิถีไทย เวลา 12.30 น. และ รายการ THAI FIGHT LEAGUE เวลา 18.00 น. แฟนๆสามารถติดตามความสนุกดังนี้

'ไทยจีพี'เปิดฉากสุดโหด ทุบสถิติสนามช้างฯทุกรุ่น 'มาร์เกซ'เร็วสุด'พรีเมียร์คลาส'

ทัพนักบิดระดับพระกาฬของโลกพร้อมหน้า ประเดิมลงสนามวันแรก ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในศึก โมโตจีพี สนาม 18 ในศึก PT Grand Prix of Thailand 2024 พร้อมโชว์ความเร็วสุดโหดทุบสถิติทุกรุ่น “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจาก เกรซินี เรซซิ่ง รั้งจ่าฝูงในรุ่นใหญ่ ส่วน ขณะ “แอรอน คาเน็ต” รั้งหัวแถว โมโตทู ด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทย รั้งอันดับ 14 ส่วนรุ่น โมโตทรี เป็น “ดาวิด อลอนโซ” แชมป์โลกคนใหม่ถอดด้ามครองหัวแถว

'เทน ฮาก' ชี้เสมอ 'เฟเนร์ฯ' ไม่เสียหาย 'มูรินโญ่' ประชดใส่เปาหลังถูกใบแดง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลัง "ปีศาจแดง" เก็บผลเสมอกับ เฟเนร์บาห์เช่ ยักษ์ใหญ่ตุรกี ในยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ได้เลวร้าย เพราะคู่แข่งเป็นทีมที่ดีมาก