'ฤทธิ์เทวดา'กำปั้นสร้างชีวิต มีวันนี้เพราะ'มวยไทย' เริ่มล้าขอพักก่อนตัดสินอนาคต

“ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” แชมป์ RWS 2023 รับรางวัลสุดพิเศษมอเตอร์ไซค์ DUCATI มูลค่า 1.3 ล้านบาท

"ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี" สุดปลื้มคว้าแชมป์ RWS 2023 เตรียมใช้เงินรางวัล ล้านต่อยอดธุรกิจกางเกงมวย รับร่างกายล้าสุดเพราะชกมวยมากว่า 20 ปี ขอพักหนึ่งเดือนก่อนตัดสินใจอนาคต

ศึก RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2023 ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีรับทั้งในและต่างประเทศ และแชมป์ทั้ง 5 รุ่นถือว่าเป็นสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค เพราะต้องฝ่าฟันกับนักมวยระดับพระกาฬมามากมายกว่าจะได้แชมป์พร้อมกับเงินรางวัลอีก 3 ล้านบาท

แต่นักชกที่ไม่เพียงคว้าแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท (147 ปอนด์) ของศึก RWS แต่ยังคว้ารางวัลต่างๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นรางวัล FINAL MVP  หรือรางวัลนักมวยทรงคุณค่าที่สุดในนัดชิงชนะเลิศของศึก RWS ที่มีรางวัลสุดพิเศษเป็นมอเตอร์ไซค์ DUCATI มูลค่า 1.3 ล้านบาท รางวัล Knockout of the Night มูลค่า 1 แสนบาท และรางวัล Performance of the Night อีก 1 แสนบาท รวมเป็นเงินรางวัลทั้งหมดกว่า 4.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ฤทธิ์เทวดายังเป็นนักมวยเพียงคนเดียวด้วยที่สามารถเอาชนะน็อกคู่ชกได้ในรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ RWS 2023 จากการสับศอกเผด็จศึกเฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิในยกที่สาม

สำหรับตัวฤทธิ์เทวดา เขามีชื่อจริงว่า ธนกฤษ สิทธิกุล มีชื่อเล่นว่า ปั่น” เกิดวันที่ 15 มิถุนายน ปี 2539 ที่อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ปัจจุบันอายุ 27 ปี โดยเขาเกิดมาในครอบครัวที่หลงใหลกลิ่นสาบนวม เพราะพ่อของเขาเป็นนักมวยเก่าและเปิดค่ายมวยเล็กๆขึ้นมาในชื่อค่าย สิทธิกุล” พี่น้องทุกคนของเขาล้วนแล้วแต่เป็นนักมวยกันทั้งสิ้น ทำให้สามารถพูดได้เลยว่าเขาผูกพันกับอาชีพนักมวยมาทั้งชีวิต

นักมวยหนุ่มจากสุรินทร์เริ่มหัดมวยมาตั้งแต่อายุ 8 ปีและตระเวนชกตามเวทีภูธรในละแวกถิ่นเกิดกับทางภาคอีสานเป็นหลัก จนฝีมือแกร่งกล้าเต็มที่ก็ได้รับโอกาสให้มาขึ้นชกที่เวทีมวยมาตรฐานในกรุงเทพฯและกวาดแชมป์มากมาย ซึ่งไม่เพียงแต่ชกมวยไทยเท่านั้น แต่ฤทธิ์เทวดายังเคยหันไปชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยด้วยเป็นเวลากว่าสองปี

จุดเปลี่ยนสำคัญของฤทธิ์เทวดาก็คือการหวนกลับมาชกมวยไทยและได้ไปสังกัดค่ายใหญ่อย่าง เพชรยินดีอะคาเดมี” ซึ่งเป็นค่ายมวยระดับมาตรฐานของประเทศ ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง มีการฝึกซ้อมพัฒนานักมวยในสังกัดด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาทัดเทียมกับมาตรฐานสากล ซึ่งตัวฤทธิ์เทวดาก็ได้รับโอกาสครั้งสำคัญให้เปิดตัวในศึกวันแชมเปี้ยนชิพด้วยการชกกับมวยพันธุ์ดุอย่างเสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ถึง 2 ครั้ง โดยเป็นการผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้ง

หลังจากที่ได้โอกาสเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์รุ่น 147 ปอนด์ของ RWS 2023 ฤทธิ์เทวดาก็มุ่งมั่นอยากจะคว้าแชมป์เป็นอย่างมาก ซึ่งการเตรียมความพร้อมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ก็ถือว่าเข้มข้นจริงจังมากๆ ได้มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์มาติวเข้มให้เป็นพิเศษ ทำให้ยิ่งชกมากเท่าไหร่ ผลงานที่ออกมาของฤทธิ์เทวดาก็ยิ่งดีมากเท่านั้น ก่อนที่สุดท้ายจะมาท็อปฟอร์มในรอบชิงชนะเลิศจากการชนะน็อกเฮอคิวลิสอย่างงดงาม

ยกแรกผมก็เกร็งพอสมควรนะครับ เพราะไม่ได้ชกมวยไทยห้ายกมานานกว่าสามปี แต่พอเริ่มยกสองคิดว่าทำได้แน่ มั่นใจว่าจะเป็นแชมป์และดีใจมากที่เอาชนะน็อกเขาได้ในยกที่สาม เพราะหากชกยืดเยื้อไปอะไรก็เกิดขึ้นได้

มาถึงจุดนี้ ฤทธิ์เทวดากล้าพูดเลยว่าตำแหน่งแชมป์ของ RWS คือผลงานที่เขารู้สึกภูมิใจมากที่สุด เพราะเขาทุ่มเทให้กับการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์เส้นนี้มากและในตอนท้ายก็ทำได้สำเร็จสมกับที่ตั้งเป้าเอาไว้

ในขณะที่ เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ก็ได้บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฤทธิ์เทวดามักจะได้ชื่อว่าเป็นนักมวยตัวอย่างของค่ายอยู่เสมอ และเขาก็มั่นใจมากว่าฤทธิ์เทวดานี่แหละที่เป็นความหวังสูงสุดในการคว้าแชมป์ RWS ซึ่งฤทธิ์เทวดาก็ทำได้จริงๆ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของไฟต์ต่อไปของฤทธิ์เทวดา ตัวเขายังไม่ได้วางแผนอะไร แต่โดยส่วนตัวแล้วก็อยากเห็นฤทธิ์เทวดาเจอกับกุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัยในพิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ เชื่อว่าน่าจะเป็นไฟต์ที่แฟนมวยอยากดูมากๆอย่างแน่นอน

สำหรับ ฤทธิ์เทวดา อาจจะเป็นนักมวยที่ดุดันบนเวที แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนเงียบๆ ใช้ชีวิตเรียบง่าย เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นมิตรกับทุกคน โดยหลังจากที่ชนะทัวร์นาเมนต์ของ RWS ฤทธิ์เทวดาก็ได้แบ่งเงินรางวัลจำนวน 3 แสนบาทให้กับเพื่อนร่วมค่ายที่ไปไม่ถึงแชมป์คือ เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวและเพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี เพื่อเป็นกำลังใจให้กับสองเพื่อนรักที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขามาตลอดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์

นอกเหนือไปจากการชกมวยเป็นอาชีพแล้ว ฤทธิ์เทวดายังเคยทำธุรกิจส่วนตัวมาแล้วหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ขายน้ำพริก ขายเสื้อผ้า ขายทุเรียน เปิดร้านทำเล็บ และที่กำลังทำอย่างเป็นล่ำเป็นสันก็คือผลิตกางเกงมวยขาย และเงินรางวัลที่ได้จะช่วยต่อยอดธุรกิจนี้ให้ยั่งยืนต่อไปได้ เพราะเส้นทางชีวิตนักมวยไม่แน่นอน การเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองจึงเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน หากวันหนึ่งหยุดอาชีพนักมวยไป ก็จะได้มีกิจการไว้ต่อยอดความสำเร็จต่อไปในอนาคต

"เส้นทางอาชีพชีวิตการชกมวยของผมเดินทางมา 20 ปีแล้ว แต่ปีนี้ร่างกายลุยหนักมากๆมาทั้งปี ทุ่มเทหยาดเหงื่อ แรงกาย ฝึกซ้อมเหนื่อยกัดฟันสู้กับตัวเองทุกวัน บางครั้งร่างกายผมเจ็บผมก็ฝืนซ้อม กำลังใจจากครอบครัวจากคนที่รักทำให้ผมมีแรงสู้  และวันนี้ผมทำสำเร็จแล้ว ผมมีความสุขมากๆที่ได้เห็นคนที่รักผมมีความสุขด้วย ถึงมันจะเหนื่อยมากๆ จากนี้ผมจะพักร่างกาย 1 เดือน ถ้าไม่ไหวผมจะแขวนนวมครับ ขอบคุณแฟนมวยทุกท่านครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

'กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่' แชมป์ RWS 2023 ขอสร้างเป้าหมายใหม่ที่ยิ่งใหญ่เดิม

นับเป็นระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้วที่ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่” ได้โลดแล่นอยู่ในเส้นทางวงการมวยไทย ซึ่งการคว้าแชมป์รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทของศึก RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ด้วยการเอาชนะคะแนนหนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ก็ถือเป็นสิ่งที่กัปปิตันพูดออกมาอย่างเต็มปากเลยว่าเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตการเป็นนักมวยของเขา

2แชมป์ใหม่RWS 2023 'ธนัญชัย'หักปากกาเซียน ส่วน'ฤทธิ์เทวดา'รับรางวัลอื้อ

Rajadamnern World Series 2023 (RWS) ส่งท้ายทัวร์นาเมนต์ 2023 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยสองแชมป์ในพิกัดซูเปอร์เวลเตอร์เวทและเวลเตอร์เวท ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง พลิกฟอร์มล็อค หักปากกาเซียนเอาชนะ ยอดวิชา ยอดวิชายิม ไปอย่างลุ้นระทึก ขณะที่ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี่ สับศอกปิดบัญชี เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ ในยกที่สาม ผงาดคว้าชัยสวยหรูบนสังเวียนราชดำเนิน เวทีมวยไทยเก่าแก่ที่สุดในโลก