'สุชัย'อยากเห็น'สมชาย-พิชัย'ร่วมใจ หลังชิงเก้าอี้นายกมวยฯ เพื่อเหรียญทอง'ปารีสเกมส์'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
'สุชัย'ที่ปรึกษาสมาคมกีฬามวยสากลฯ เปิดใจเลือกตั้งนายกมวยครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ทำใจลำบาก ระบุขอวางตัวเป็นกลางเพราะเข้ามาทำงานร่วมกันตั้งแต่แรก วอนทุกฝ่ายใช้สปิริตให้การประชุมจบลงอย่างสร้างสรรค์ ไม่เห็นภาพแตกแยก หวังทั้ง 'พิชัย-สมชาย' เคลียร์ใจหลังจบเลือกตั้ง จับมือเดินหน้าสู่เหรียญทอง 'ปารีสเกมส์'
       
นายสุชัย  พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษากีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563  ของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ที่โรงแรมเอบิน่า เฮาส์  ซอยวิภาวดีรังสิต 64 ซึ่งมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่นั้น การสมัครของ นายพิชัย  ชุณหวชิร นายกคนปัจจุบันฯ และ นายสมชาย  พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯจะเป็นทางเลือกให้สโมสรสมาชิกตัดสินใจ และตนจะวางตัวเป็นกลาง เพราะมีความสนิทสนมทั้ง 2 คน โดยทั้งคู่เข้ามาทำงานกันตั้งแต่แรก จนสมาคมฯเริ่มเห็นผลความสำเร็จจากนักมวยรุ่นใหม่
             
นายสุชัย กล่าวว่า ตนยังเชื่อว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยสากลฯครั้งนี้จะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ทั้งระหว่างการประชุม และหลังการประชุม อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงภาพลักษณ์ไม่เกิดความแตกแยก โดยยังหวังว่า หลังการเลือกตั้งทั้ง คุณพิชัย และคุณสมชาย จะได้กลับมาทำงานกันต่อไป เพราะทั้งคู่มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน หากจับมือกันสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์  2024 ที่กรุงปารีส ตนเชื่อมั่นว่า จะคว้าเหรียญทองได้แน่นอน เนื่องจากปัจจุบันทีมมวยไทยเริ่มสร้างผลงานประจักษ์ในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะมวยเวิร์ดคัพที่ผ่านมา
             
“เราล้มเหลวมาด้วยกันในโอลิมปิกเกมส์ 2016  ที่ประเทศบราซิล ล่าสุดเรามีเหรียญทองแดงใน “โตเกียวเกมส์ 2020” และเริ่มเห็นความหวังจากการสร้างนักมวยยุวชนเยาวชนชุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ทีมมวยชุดนี้จะยกระดับประสบความสำเร็จในอีก 3  ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน ผมอยากเห็นถึงความยากลำบากในการทำงานหนักมาด้วยกัน และปรารถนาที่จะเห็นการกลับมาทำงานกัน โดยการเสนอตัวแย่งเก้าอี้นายกฯ เป็นทางเลือกให้สโมสรสมาชิกเท่านั้น” นายสุชัย กล่าวในตอนท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโผ'เดวิสคัพ เพลย์ออฟ' ลัตเวียส่งอดีตมือ10โลกสู้ไทย 'ที-สปอร์ต7'ยิงสด

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2022" เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติลัตเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2565

'พิชัย'ชนะ'สมชาย'ขาด นั่งนายกมวยฯสมัย 4 ขอพานักชกไทยคว้าทอง'ปารีสเกมส์'

'บิ๊กบางจาก'นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสโมรสมาชิกให้นั่งนายกสมาคมฯเป็น สมัยที่4 ประกาศพากำปั้นทีมเสื้อกล้ามทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์2026'ปารีสเกมส์'ประเทศฝรั่งเศส หลังสโมสรเทคะแนนให้ชนะคู่แข่งสำคัญ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ 69-34เสียง โดยจะดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ปี2564-2567