ส.เทควันโด เปลี่ยนใจส่ง 'พาณิภัค' ลงล่าเหรียญเอเชียนอินดอร์เกมส์ ต้นปีหน้า

สมาคมเทควันโดไทยฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกัน เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมของจอมเตะไทย ในการสู้ศึกในปี 2567 โดยมีรายการสำคัญ ๆ อย่างกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ซึ่งได้ข้อสรุปในการส่งนักกีฬาเทควันโดเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ต ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ -6 มีนาคม 2567 ว่าจะมีการเปลี่ยนแผนส่ง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน ลงแข่งขันรายการนี้ในรุ่น 49 กก. ลงแข่งขัน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง ก่อนไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024

“โค้ชเช” กล่าวว่า ที่เราเปลี่ยนใจส่ง พาณิภัค ลงแข่งขัน “อินดอร์เกมส์” ครั้งนี้ก็เพราะว่าในปีหน้าก่อนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 แทบจะไม่มีรายการให้ พาณิภัค ได้เคลื่อนไหวร่างกายเลย โดยสมาคมฯ อยากให้ลงแข่ง 2 รายการ ก่อนไปป้องกันแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ที่ฝรั่งเศส

นอกจาก “เทนนิส” จะลงแข่ง รุ่น 49 กก.หญิง แล้ว สมาคมฯ ยังให้โควต้า “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะดาวรุ่ง วัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ 2022 รุ่น 63 กก.ชาย ลงแข่งขันด้วย ส่วนนักกีฬารุ่นอื่น ๆ ที่เหลือ จะมีการประลองกันเย็นวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน เพื่อคัดเลือกและเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมไปไล่ล่าเหรียญรางวัลในการแข่งขันรายการนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิภัค' กลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี ได้อัดฉีดอีก 1 ล้าน แฟนแห่ต้อนรับ

“เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วยคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และครอบครัว เดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทันทีที่เดินทางถึง สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชน หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ นักเรียนแต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก

'ก้องศักด'ขอโทษ38สมาคมฯ ร้องไม่เอาเจ้ากระทรวงที่ไร้ทิศทาง 'นฤมล'ย้ำไทยเสียหายในโลกกีฬา

สมาคมกีฬารับไม่ได้กับ “เจ้ากระทรงกีฬา” ที่ไร้ความรู้เรื่องกีฬา มาบริหารงานกีฬาของชาติ บทเรียนแสนแพงไทยเสียหาย “เด็กของเราไม่ใช่ผักไม่ใช่ปลาจะมีเขี่ยทิ้งแบบนี้ไม่ได้” ขณะที่ “ดร.ก้องศักด” ผู้ว่าการ กกท.ยืดอกรับ “ขอโทษ” 38 สมาคมกีฬาเป็นครั้งแรก หลังจากที่ไทยถูกยกเลิก “เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์” มาดามมล “นฤมล” อดีตปธ.กมธ.กีฬาวุฒิสภา และนายกเนตบอล ย้ำการที่ไทยถูกถอดจัด “ประเทศไทยแพ้” ในสายตาชาวโลกแล้ว

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น