'เทน ฮาก' บ่นอุบ จุดโทษคือจุดเปลี่ยนเกม หลัง 'ผีแดง' พ่าย 'เรือใบ' คาบ้าน 0-3

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บีแมตช์ ที่ “ปีศาจแดง” พ่ายค่าบ้านให้กับคู่ปรับร่วมเมือง อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด มาเสียจุดโทษตั้งแต่ครึ่งแรก และเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ซัดเข้าไปให้ทีมเยือน นำ 1-0 ซึ่งจังหวะนี้กุนซือชาวดัตช์มองว่าเป็นจุดเปลี่ยนของเกม

“เราเล่นกันได้ดีมากๆ ในครึ่งแรก เราป้องกันได้ดีเยี่ยม มีจังหวะโต้กลับที่ดี มีโอกาสที่ดี และน่าจะฉกฉวยประโยชน์ให้ได้มากกว่านี้ แต่จากนั้นจุดโทษก็เปลี่ยนโฉมของเกมไป”

“เราจำเป็นต้องบุกใส่คู่แข่งในครึ่งหลัง เราต้องการเล่นให้กระชับมากขึ้น สร้างสรรค์โอกาสให้มากขึ้น เรารู้ว่าพวกเขาจะไล่เพรสเรา ดันสูง และเล่นบอลไดเรคต์มากกว่าเดิม”

“ประตูที่สองเกิดขึ้นค่อนข้างเร็วในช่วงครึ่งเวลาหลัง จากนั้นเราตัดสินใจผิดพลาด เราคุยกันว่าจะไม่ไล่เพรสผู้รักษาประตูของพวกเขาในเวลาที่เป็นไปไม่ได้”

“หลังจากนี้เราจำเป็นต้องลืมเกมนี้ให้เร็วที่สุด และรีบฟื้นตัวสำหรับเกมในคืนวันพุธ (คาราบาว คัพ ดวล นิวคาสเซิล)” เทน ฮาก ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมในช่วงกลางสัปดาห์คืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เวลา 03.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ในเกมคาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ