กกท.เปิดตัว'ค่านิยมองค์กรVRSAT' สมรรถนะการทำงานสูงและยั่งยืน

นายอานันท์ นาสุข พนักงานประชาสัมพันธ์ 4 ชนะเลิศออกแบบมาสคอต 'น้องกีฬา'
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดตัวค่านิยมองค์กร “VRSAT” ร่วมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้บริหาร พนักงาน ผู้ช่วยปฏิบัติงาน เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กกท. เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ คือ “พัฒนากีฬาเพื่อเป็นกลุ่มผู้นำทางการกีฬาระดับเอเชีย และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศอย่างยั่งยืน” โดยส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรและองค์กรทางการกีฬา เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าว กกท. จึงได้จัดทำค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรสมรรถนะสูง สามารถตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน กกท. จึงได้กำหนดค่านิยม VRSAT ขึ้นมาโดยมีความหมาย ดังนี้

V ย่อมาจาก Visionary คือ ความมีวิสัยทัศน์
R ย่อมาจาก Risk Management คือ การจัดการความเสี่ยง
S ย่อมาจาก Spirit คือ ความมีสปริตในการทำงาน
A ย่อมาจาก Accountability คือ ความพร้อมรับผิดชอบ
T ย่อมาจาก Teamwork คือ การทำงานเป็นทีม

ค่านิยมดังกล่าว จะเป็นแนวปฏิบัติให้บุคลากรในองค์กรดำรงตนในการปฏิบัติงาน โดยพึงรับรู้และตระหนัก ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติ นำไปสู่การมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับค่านิยมนี้จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรในที่สุด กกท. ยังได้จัดตั้งทีมผู้นำการเปลี่ยนแปลง หรือ Change Agent ซึ่งเป็นตัวแทนมาจากทุกหน่วยงานเป็นกำลังในการผลักดันสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับค่านิยมและพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของ กกท. อีกด้วย

นอกจากนี้ กกท. ยังได้เล็งเห็นความสำคัญของอัตลักษณ์ที่จะสะท้อนถึงความเป็น กกท. จึงได้เปิดตัวมาสคอต 'น้องกีฬา' ซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนภายใต้แนวคิด 'กล้าหาญ เข้มแข็ง  มีชีวิตชีวา ทำงานเป็นทีม' สำหรับมาสคอต 'น้องกีฬา' ออกแบบโดยนายอานันท์ นาสุข พนักงานประชาสัมพันธ์ 4 มีแนวคิดการออกแบบด้วยการสร้างคาแร็คเตอร์ให้เป็นที่จดจำ แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยที่เปลี่ยนไปของกกท. ที่พร้อมจะก้าวหน้าและพัฒนาสู่ระดับสากลไปจนถึงระดับโลก

โดยมาสคอต 'น้องกีฬา' จะถูกนำไปเผยแพร่และใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมของ กกท. เพื่อตอกย้ำความเป็น กกท. หรือ VRSAT อาทิ จัดทำเสื้อ กกท. บรรจุลงสินค้าและของที่ระลึก กกท. ตลอดจนสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของ กกท. เป็นต้น
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ