'ส.อิตาลี' ประกาศลงโทษแบน 'โตนาลี' 10 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ออกมาประกาศลงโทษแบน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 10 เดือน ข้อหาเล่นการพนัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

กองกลางทีมชาติอิตาลี วัย 23 ปี ถูกตรวจสอบพบว่าวางเดิมพันแมตช์ที่เกี่ยวข้องกับ เอซี มิลาน ทีมเก่าของตัวเอง ก่อนย้ายสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ด้วยค่าตัว 56 ล้านปอนด์ หรือราว 2,460 ล้านบาท สร้างสถิติเป็นนักเตะอิตาเลียนที่มีค่าตัวแพงสุด

เท่ากับว่าอดีตนักเตะ เบรสชา จะหมดสิทธิ์ลงเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระทั่งจบฤดูกาล 2023/24 รวมไปถึงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” กรณีถ้า อิตาลี แชมป์เก่า ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

ทั้งนี้ ซานโดร โตนาลี กลายเป็นผู้เล่นอิตาลีคนที่ 2 ที่ถูกแบนข้อหาเล่นการพนัน ต่อจาก นิโคโล ฟาจิโอลี มิดฟิลด์ ยูเวนตุส ซึ่งรายนั้นโดนลงดาบไปทั้งหมด 7 เดือน พร้อมคาดโทษอีก 5 เดือน

ขณะเดียวกันสื่อในประเทศอิตาลีรายงานว่าหนี้สินของ ฟาจิโอลี มีมูลค่าสูงกว่า 3 ล้านยูโร หรือราว 115 ล้านบาท เป็นเหตุให้เขาต้องเผชิญภัยคุกคามจากหน่วยงานรับพนันที่เข้ามาตามผลการสอบสวน

ด้าน เอเยนต์ส่วนตัวของ โตนาลี ชี้แจงว่านักเตะในความดูแลมีปัญหาติดการพนันจริง ซึ่งตามกฎแล้ว โตนาลี อาจต้องเผชิญบทลงโทษหนักสุดแบน 3 ปี แต่ได้รับการผ่อนผัน เนื่องจากให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตนาลี' ส่อโดน 'เอฟเอ' แบนเพิ่ม หลังถูกตรวจพบเล่นพนันบอล 50 ครั้ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหา ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยปรากฎหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดกฎเล่นพนันฟุตบอลมากกว่า 50 ครั้ง ระหว่างในช่วงที่ย้ายมาอยู่กับ "สาลิกาดง"

'เดอ บรอยน์' สำรองแผงฤทธิ์ยิง 1 จ่าย 1 'เรือใบ' แซงชนะ 'สาลิกา' 3-2 ขึ้นรองฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'เชลซี' 10 ตัว ฟอร์มบู่ บุกโดน 'นิวคาสเซิล' ไล่สอย 4-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดสนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี

'ผีแดง' กู่ไม่กลับ พ่าย 'สาลิกาดง' คาบ้านหมดรูป 0-3 จอดป้าย 16 ทีมคาราบาว คัพ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่น่าสนใจ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงฯ รายการนี้เมื่อซีซั่นก่อน

จ่อลงดาบแบน 'โตนาลี' ยาว 10 เดือน เล่นพนันบอล ลงเดิมพันทีมตัวเอง

ซานโดร โตนาลี กองกลางตัวเก่งของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และทีมชาติอิตาลี ส่อถูกลงดาบแบนเป็นเวลาถึง 10 เดือนจากความผิดฐานเล่นพนัน โดยเจ้าตัวต้องเตรียมเข้ารับการบำบัดด้วย