จ่อลงดาบแบน 'โตนาลี' ยาว 10 เดือน เล่นพนันบอล ลงเดิมพันทีมตัวเอง

ซานโดร โตนาลี กองกลางตัวเก่งของทีม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และทีมชาติอิตาลี ส่อถูกลงดาบแบนเป็นเวลาถึง 10 เดือนจากความผิดฐานเล่นพนัน โดยเจ้าตัวต้องเตรียมเข้ารับการบำบัดด้วย

โตนาลี เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่กำลังโดนสอบสวนว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างผิดกฎหมายร่วมกับ นิโคโล ซานิโอโล และนิโคโล ฟาโจลี 2 ดาวเตะเพื่อนร่วมชาติอิตาลี ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวที่ตำรวจมีการบุกไปหาถึงแคมป์ทีมชาติ

โดย นิโคโล ฟาโจลี ดาวรุ่ง ยูเวนตุส โดนลงโทษไปแล้วด้วยการแบน 7 เดือน บวกกับคาดโทษอีก 5 เดือน พร้อมปรับเงินอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงถูกส่งไปเข้ารับการบำบัด และต้องบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะ

มีการเปิดเผยจาก จูเซปเป ริโซ เอเยนต์ของ ซานโดร โตนาลี ยอมรับว่า ดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้ติดการพนันจริง และเคยแทงพนันเอซี มิลาน สมัยที่ตัวเองยังค้าแข้งอยู่ ถึงแม้จะไม่ได้ลงเดิมพันในแมตช์ที่ตัวเองลงสนามก็ตาม  ซึ่งเจ้าตัวกำลังพยายามบำบัดอยู่

ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน ผู้สื่อข่าวชาวอิตาเลียน เปิดเผยว่า โตนาลี ส่อโดน สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ลงโทษแบนห้ามลงสนามเป็นเวลา 10 เดือน นั่นหมายความว่า เจ้าตัวจะไม่ได้ลงสนามให้กับ นิวคาสเซิล ในฤดูกาลนี้แล้ว รวมถึงจะชวดรับใช้ทีมชาติอิตาลีในฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้ายด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"

'อิตาลี' เกือบเอาตัวไม่รอด 'ซัคคาญี' ซัดงามทดเจ็บไล่เจ๊า 'โครแอต' 1-1 ลิ่ว 16 ทีม

"อัซซูรี" อิตาลี รอดพ้นความปราชัยแบบหวุดหวิด ตามตีเสมอ โครเอเชีย เฮือกสุดท้าย 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน

'อิตาลี'ไม่น่าพลาด แบ่งแต้ม'โครแอต'ได้ ตามสเปนเข้ารอบคืนนี้ตี2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม บี คู่ที่น่าสนใจเป็นการแย่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม ระหว่าง โครเอเชีย พบ อิตาลี โดยจะเตะในเวลา 02.00 น. (เช้าอังคารที่25มิ.ย.)ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4