บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน

เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา หนูน้อยรีด แฮร์ริงตัน ชาวอเมริกัน ใช้บัญชี IG ว่า reed_harrington23 โพสต์คลิปวีดีโอว่า “ถ้ายอดฟอลโลว์ถึง 2 แสน ผมจะทำตามคอมเมนต์ที่มียอดไลค์มากที่สุด”

และจากโพสต์ดังกล่าวมีคอมเมนต์ของคนที่ชื่อว่า fiven9nekid บอกให้เด็กน้อยผู้นี้บินมาเมืองไทย และให้ไปฝึกมวยไทยในค่ายในเมืองเล็กๆเมืองใดเมืองหนึ่ง และให้หัดพูดไทยให้ได้ และทำตัวให้เป็นที่ยอมรับโดยคนไทย รวมถึง ลงแข่งทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ให้ชนะ แล้วกลับอเมริกาไปลงแข่ง UFC

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว คนกดไลค์คอมเมนท์ที่สูงที่สุดที่เคยมีมาใน Instagram มากกว่า 2.5 ล้านไลค์ และยังมีผู้ติดตามมกว่า 3.3 แสนคน

ล่าสุด บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกมวยไทยระดับตำนาน ซึ่งเป็นขวัญใจชาวไทย เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า ยินดีให้เจ้าหนู มาฝึกที่ ค่ายมวยบัญชาเมฆ อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทันที พร้อมรับปากว่าจะดูแลเป็นอย่างดี

ในคอมเมนต์ เขียนว่า “สวัสดี ผมชื่อบัวขาว ผมและกระทรวงการท่องเที่ยวของไทย ได้คุยกันว่าเรายินดีต้อนรับคุณ และจะดูแลคุณอย่างดีหากคุณมาที่นี่ รายละเอียดทั้งหมดผมจะทักในไดเร็กเมสเสจไปนะ”

และดูเหมือนว่า หนูน้อยรายนี้แสดงความจริงจังเปิดรับบริจาคสมทบทุนซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อบินมาประเทศไทยแล้ว

แถม Kush Papi นักแสดงตลกชาวสหรัฐฯ และนักดนตรีชื่อดังในโลกโซเชียล ก็ได้โพสต์ข้อความบอกเจ้าหนูรายดังกล่าวว่า “ฉันจะจ่ายค่าตั๋วไปประเทศไทยให้นายเอง”

ทั้งนี้ รีด แฮร์ริงตัน มีประวัติก็ไม่ธรรมดาเป็นนักกีฬาโรงเรียน เล่นทั้ง บาสเกตบอล , เบสบอล และ รักบี้
ต้องรอติดตามว่า เจ้าหนู แฮร์ริงตัน จะตอบรับมาฝึกวิชา กับบัวขาวหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

มวยไทยคว้า6แชมป์โลก 'ศักดิ์ชาย'ทึ่งต่างชาติ พัฒนาฝีมือไปมากแล้ว

ช็อกแฟนมวยไทย! “ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง” โดนคู่ปรับชาวรัสเซียย้ำแค้นได้แค่รองแชมป์มวยไทยโลก ที่กรีซ ด้านทีมมวยไทยปิดฉาก 6 ทอง ขณะที่นายกฯ “ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ” ทึ่งต่างชาติพัฒนาเรื่องมวยไทยไปมาก

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567

'กุลณัฐ'ลูกศิษย์'บัวขาว' อัดสาวเยอรมนีจอดยก1 นักชกไทยชนะหมด ชิงแชมป์โลกที่กรีซ

ความเคลื่อนไหวทีมมวยไทยทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน ซึ่งมีนักกีฬามวยไทยกว่า 1,200 คน จาก 79 ประเทศ ครอบคลุม 5 ทวีปทั่วโลกเข้าร่วมตะบันหมัด โดยนักมวยไทยภายใต้การนำของนาวาอากาศเอก บุญส่ง นวลย่อง ผู้ควบคุมทีมนักมวยไทย ส่งนักชกเข้าร่วม 13 รุ่น

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน

'มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์' เห็นผลทันตา ค่ายในปารีสคึกคัก ทุกเพศทุกวัยแห่เรียน

"มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์" เห็นผลทันตา "ค่ายมวยไทยปารีส" สุกคึกคัก ชาวเมืองน้ำหอมทุกเพศทุกวัยแห่มาเรียน "รองต่อ" เผยพร้อมผลักดันต่อเนื่อง ส่งครูมวยไทยมาช่วยสอน ด้าน "ลุมพินี" วางแผนร่วมมือ ค่ายไหนเจ๋ง เล็งรับรองคุณภาพให้ เพื่อความมั่นใจว่าได้รับการการันตีจากต้นตำรับ