'วิว เยาวภา'ฮีโร่เทควันโดอลป.2004 หันไปเล่นกีฬา'ยูยิตสู' จนคว้าเหรียญเงิน

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย ฮีโร่เทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004 คว้าเหรียญเงินการแข่งขัน บราซิลเลี่ยน ยูยิตสู(Brazillian Jujitsu) รายการ AFG October Evolution Open 2023 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต

ในรุ่นเฟเธอร์เวทหญิง (58.5 กิโลกรัม)​ รอบรองชนะเลิศ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย จากสโมสร เดอะเลเจนด์อารีน่าหัวหิน ชนะ คา ยี คาเรน มอก จากฮ่องกง โดยการทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ด้วยท่าหักแขน  (Submission Armbar) ผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ โจอันนา แลม  จากสหรัฐอเมริกา โดย"วิว" เยาวภา แพ้คะแนนไป 11-2 ทำให้ฮีโร่โอลิมปิกคว้าเหรียญเงินไปได้ในรายการนี้
 
โดยการแข่งขัน บราซิลเลี่ยน ยูยิตสูรายการ AFG International Open เป็นรายการแข่งขันบราซิลเลี่ยนยูยิตสูนานาชาติ ซึ่งการจัดในครั้งนี้เป็นการร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยรังสิต สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย และ บริษัทเอเชียไฟท์เกียร์ จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่กีฬายูยิตสูให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย พร้อมทั้งสร้างเวทีการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะของผู้เล่นตั้งแต่ระดับยุวชน เยาวชน และประชาชน ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย  โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 838 คน จาก 44 ประเทศ
 
โดย"วิว" เยาวภา กล่าวว่า " การแข่งในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาศิลปะป้องกันตัวของประเทศไทย ซึ่งมีชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางของกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลก ทั้งในเรื่องของการฝึกซ้อมและในเรื่องของการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะ มวยไทย MMA เทควันโด ยูยิตสู เพื่อเป็นการส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยใช้กีฬาเป็นซอฟท์พาวเวอร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิว'เยาวภา เปิดค่ายมวย'เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า' ดึงนักท่องเที่ยว เรียนมวยไทย

เมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม 2567 เวลา 15.00 น. ค่ายมวยไทย เดอะเลเจ้นด์อารีน่า โดย คุณวิว เยาวภา บุรพลชัย นายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิกไทย ผู้อำนวยการศูนย์กีฬา เดอะเลเจ้นด์อารีน่า อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ให้การต้อนรับ ผอ.พลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย จากการกีฬาแห่งประเทศทไทย และ คณะบุคคลวงการมวยทั้ง 7ประเภท

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'แอลล่า'พ่ายเพลย์ออฟ ซิวเหรียญเงินซีเกมส์ 'จิรเดช'ดีสุดที่5ร่วม

แอลล่า แกลิทสกี้ สวิงสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ดวลเพลย์ออฟพ่ายให้ เอง จิน ซวน จากมาเลเซีย คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกอล์ฟประเภทบุคคลหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ด้านประเภทบุคคลชาย จิรเดช เชาวรัตน์ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ จบดีสุดอันดับ 5 ร่วม

ทีมเทนนิสหนุ่มไทย คว้าทองซีเกมส์สมัย10 หญิงต้านอินโดฯไม่ไหว ได้เหรียญเงิน

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ทีมนักหวดหนุ่มไทย ได้แก่ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "สอง" ยุทธนา เจริญผล, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร ซึ่งเป็นชุดคว้าเหรียญทองทีมชายในซีเกมส์ครั้งก่อน ลงสนามป้องกันแชมป์กับ "เวียดนาม" ที่ตัดเชือกชนะ อินโดนีเซีย 2-1 เซต โดยนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1965 ไทยกับเวียดนามเคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศเพียง 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะ

4นักปั่นเสือภูเขาไทย ได้เหรียญเงิน ครอสคันทรี่ทีมรีเลย์ ซีเกมส์ครั้ง32

4 นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย “กีรติ-พูนศิริ-ศุภักษร-วรินทร” สู้สุดหัวใจท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ ช่วยกันคว้าเหรียญเงินรายการครอสคันทรี ทีมรีเลย์ มาครองได้สำเร็จ ทำให้ทีมจักรยานไทยได้มาแล้ว 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง แต่ยังมีลุ้นอีก 2 เหรียญทองจากอิลิมิเนเตอร์ชาย-หญิง “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นทำได้ตามแผนที่สตาฟฟ์โค้ชวางเอาไว้ ขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจเชียร์ปั่นไทยคว้าเหรียญทองกลับบ้านให้ได้

2 สาว 'ยูยิตสู' ปราบเจ้าภาพ ประเดิมเหรียญทองแรกในซีเกมส์ 2023 ให้ไทย

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 “แคมโบเดีย 2023” ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม มีการชิงชัยเหรียญรางวัลกันแล้วแม้ว่าพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้