เอเชียนพาราเกมส์ 'หางโจว2022'เปิดอลังการ ตามแบบฉบับมังกรจีน

พิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จะถูกจัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ ได้รับเกียรติจาก หาน เจิ้ง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วย มาจิด ราชิด ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งเอเชีย ร่วมเป็นประธานในพิธี
 
โดยการแสดงในพิธีเปิดเป็นภาคต่อของ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เพิ่งจบลงไป โดยมาในธีม  "Hearts Meet, Dreams Shine" จิตวิญญาณแห่งการแข่งขันและความฝันแห่งชัยชนะด้วยองค์ประกอบ 3 ประการ ได้แก่ ดอกหอมหมื่นลี้สีทองที่สื่อถึงเสน่ห์ของหางโจว เพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับ นักกีฬาแต่ละประเทศ ซึ่งการแสดงในแต่ละชุดจะมีผู้บกพร่องทางร่างกายร่วมแสดงด้วย  และเจ้าภาพยังคงเน้นโชว์นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อทำให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นแสงสีเสียงผ่านเทคโนโลยี เออาร์ (AR)  
 
ไฮไลน์อยู่เจ้าภาพได้ติดตั้งแขนหุ่นยนต์ ให้กับนักกีฬาผู้ทำหน้าที่จุดคบเพลิง ซึ่งตลอดพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่งใหญ่อลังการตามแบบฉบับของสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
ขณะทัพนักกีฬาพาราไทย เดินเข้าสู่สนามในลำดับ 37 ของชาติที่เข้าแข่งขันในเอเชียนพาราเกมส์ โดยมีผู้ถือธง 2 คนคือ "เงือกปิ่น"อัญชญา เกตุแก้ว ราชินีสระ เจ้าของ 7 เหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา และ “ต้น”เอกสิทธิ์ จูมเจริญ กัปตันทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่พาทีมคว้า 2 ทอง อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา
 

สำหรับในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทัพพาราไทย ส่งนักกีฬารวมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งหมด 453 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 307 คน (ชาย 186 คน หญิง 121 คน) และ เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยเหลือนักกีฬา อีก 146 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีระชัย' เหน็บโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หนุนสร้างพายุหมุนในจีนและเกาหลี แทนไทย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'อัครเดช' โวนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกสนใจลงทุนในไทย

ประธานกมธ.อุตสาหกรรมเผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกขอเข้าพบ กมธ.แจ้งความประสงค์อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก ย้ำเป็นโอกาสดีของไทย

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี