'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม โดยทีมชาติไทย ได้เดินทางไปอุ่นเครื่องสองนัดกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย
 
หลังเดินทางถึง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า“เรามีหลายปัญหา มีหลายปัจจัยในการไปทริปครั้งนี้ เราต้องเคารพผู้เล่นทั้ง 22 คน ทุกคนสู้ได้อย่างเต็มที่ และพิสูจน์ให้เห็น ไม่ใช่เวลาที่จะมาโทษใคร เราอยากแพลนให้ต่างไปจากนี้ แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป ทริปนี้ไม่ง่าย เพราะมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศแต่ทุกคนก็โชว์สปิริตว่าพวกเขาเหมาะสมกับการได้โอกาสเล่นให้ทีมชาติไทย”
 
“สำหรับทีมชุดนี้มีประมาณ 6-7 คน ที่มีคุณภาพพอที่จะก้าวขึ้นมาสู่ ทีมชาติไทย ในครั้งหน้าพบกันทีมชาติจีน และมีผู้เล่นอายุน้อยหลายคนที่มีอนาคตไกล”
 
สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะเป็นการทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดแรก ที่จะพบกับ จีน ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน