'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

ล่าสุด ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดเกมอุ่นเครื่อง International Friendly Match เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้ง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติญี่ปุ่น ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

โดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการประสานงานกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และทำให้เกิดเกมอุ่นเครื่องระหว่างสองทีมขึ้น”

“แน่นอนทีมชาติญี่ปุ่นคือทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาคือทีมระดับท็อปของโลก นั้นคือความท้าทายสำหรับเราก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญใน เอเชียน คัพ ดังนั้นเราต้องมีการเตรียมความพร้อมที่ดีและเหมาะสม”

“ผมมี 50 รายชื่อที่เตรียมไว้สำหรับลุยศึก เอเชียน คัพ และจะมีเพียง 23 คนที่ได้ไป ผมและทีมงานจะเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะในการรับใช้ต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง แน่นอนการทำงานจะต้องมีการวางแผนซึ่งเรามีเวลาไม่มากนักเพื่อส่งรายชื่อให้กับสมาคมฯ ดำเนินการต่อในส่วนต่างๆ ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นความท้าทายที่เราต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด”

ทั้งนี้ เอเอฟซี ได้แจ้งกำหนดการ “ฟีฟ่า เดย์” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จนสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยห้ามมิให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขัน มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ หลังจากวันที่ 6 มกราคม 2567 หรือ ก่อนการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 19 ของโลก ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 เวลาการแข่งขันรอยืนยัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย