นักเตะ 'ช้างศึก' สุดแฮปปี้ขึ้นเรือเฟอร์รีสุดหรูไปฟินแลนด์ ก่อนต่อเครื่องบินกลับไทย

มาโน โพลกิง พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทย เดินทางออกจากประเทศเอสโตเนีย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง FIFA International ‘A’ Match ในทวีปยุโรป ด้วยการโดยสารเรือเฟอร์รีเพื่อไปต่อเครื่องที่ กรุง เฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ และเดินทางกลับประเทศไทย

โดยบรรยากาศการเดินทาง นักกีฬา และทีมงานทุกคน นั่งเรือเฟอร์รี บนชั้น Business Lounge ที่มีความสะดวก สบาย เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และอาหารมากมาย

ระหว่างการเดินทาง จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังทีมชาติไทย เปิดใจถึงเกมกับ เอสโตเนีย ว่า “เป็นเกมที่พวกเราทุกคนตั้งใจกันมากๆ อย่างที่หลายคนรู้กัน ว่านัดก่อนหน้านี้เราทำผลงานได้ไม่ดี จึงคาดหวังว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”
“ประตูนั้นเหมือนคลายความกดดันจากอกไปมากๆ มันเป็นหลายอย่าง ผมเชื่อว่าทุกคนคงได้เห็นน้ำตาของผม นั่นคือคำตอบจริงๆ”

“ทีมชุดนี้เป็นนักเตะใหม่แทบทั้งหมด แม้แต่ตนเองแม้จะติดทีมหลายครั้ง แต่ก็ได้สัมผัสเกมไม่มากเท่าไหร่ ครั้งนี้ก็มีความสุข ทุกคนปรับตัวเข้าหากัน หลังจบนัดแรกที่ผิดพลาดไป ทุกคนยิ่งเข้าหากันมากขึ้น การมาทัวร์ยุโรปเป็นประสบการณ์ที่ดี คิดว่านักเตะที่มาโชคดี พวกเราได้หลายๆ อย่าง เช่น ความเร็วในการเล่นบอลและหลายๆอย่างที่นำไปปรับใช้ได้อีกเยอะ”

สำหรับ โปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย คือการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดแรก ที่จะพบกับ จีน ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์