'ช้างศึก'ซ้อมครั้งแรกที่เอสโตเนีย 'บดินทร์-ธีรศักดิ์'ตั้งเป้าชนะ เพื่อแฟนบอลไทย

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566  (ตามเวลาประเทศไทย) ที่มาร์เจมส์ สเตเดียม กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย
 
ก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทย ได้พักผ่อนมาอย่างเต็มที่หลังเดินทางมาจากจอร์เจีย โดยการฝึกซ้อมเน้น แท็คติกที่จะใช้เล่นกับเอสโตเนีย ภายใต้อุณหภูมิ 8 องศาเซลเซียส ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม บดินทร์ ผาลา กล่าวว่า “สำหรับพวกเรามาถึงที่ เอสโตเนีย เมื่อวาน ได้พักผ่อนเต็มที่ วันนี้ก็พร้อมซ้อมครับ จากความพ่ายแพ้ในเกมกับ จอร์เจีย ได้มีการพูดคุยกันในทีม พยายามลืมความผิดหวังจากเกมที่แล้วไปและมาสู้กันใหม่ อยากจะทำเกมนี้ให้ดีกว่าเดิม ก็ตั้งเป้าคว้าชัยชนะ ขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์กันมา พวกเราจะทำผลงานให้ดีเพื่อแฟนบอลทุกคนครับ”
 
ด้าน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เผยว่า “พวกเราตั้งใจซ้อมเต็มที่ก่อนจะเล่นในแมตช์นี้ เอสโตเนียเป็นทีมที่ดี จากในทวีปยุโรปด้วย ผมและทุกคนในทีมพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เป้าหมายก็อยากจะคว้าชัยชนะให้ได้ ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ เอสโตเนีย ณ อา เลอ ค็อก อารีนา วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้