วีลแชร์เทนนิสไทยพร้อม กุนซือยอมรับคู่แข่งหนักทุกชาติ 'สาคร'ตั้งเป้าชิงทอง

“โค้ชตั้ม”พัฒนพงษ์ สุวรรณมงคล ผู้ฝึกสอนวีลแชร์เทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า สภาพของทีมตอนนี้ความฟิตของนักกีฬาสมบูรณ์เกือบเต็มร้อย ไม่มีกังวลเรื่องอาการเจ็บ ซึ่งการที่ไม่มีวีลแชร์เทนนิสในอาเซียนพาราเกมส์ ที่กัมพูชา เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา มีผลบ้างแต่ก็ไม่มาก ซึ่งนักกีฬาก็ได้ออกไปแข่งขันในแมตช์ต่างประเทศ รวมถึงเกมระดับนานาชาติในประเทศหลายรายการ ก็ช่วยเสริมเติมความแกร่งได้เป็นที่น่าพอใจ นักกีฬาหลายคนอย่าง สุธี คลองรั้ว หรือ สาคร ขันธะสิทธิ์ ผลงานออกมาดีเกินคาด ทำให้เชื่อว่าจะไม่กลับเมืองไทยมือเปล่าแน่ ซึ่งจะเป็นเหรียญอะไรนั้น ก็ต้องดูที่ผลการจับสลากประกอบคู่กันอีกที
 
ขณะที่ สาคร ขันทะสิทธิ์  ดีกรี 4 เหรียญทอง 1 เหรียญแดงเอเชียนพาราเกมส์ กล่าวว่า จากผลงานแชมป์หญิงเดี่ยวที่ไต้หวัน เมื่อเดือนที่ผ่านมา ก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมาก เหมือนว่าฟอร์มกำลังจะกลับมาแล้ว เรื่องความฟิตก็ไม่มีปัญหา แม้จะมีอาการกล้ามเนื้อตึงอยู่บ้างแต่ก็เล็กน้อย ซึ่งเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้มีความมั่นใจมากกว่าทุกครั้ง เพราะคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างญี่ปุ่นหรือจีน ก็เจอกันบ่อยมากในทัวร์นาเมนท์ที่ผ่านมา ผลแพ้ชนะก็คงจะอยู่ที่ว่าใครจะพลาดน้อยกว่ากัน โดยเป้าหมายของตนคืออยู่ที่การเข้าชิงหญิงเดี่ยวให้ได้
 
สำหรับวีลแชร์เทนนิส ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 มีดังนี้  สาคร ขันธะสิทธิ์, นงค์นุช รสหวาน, ทิพย์อักษร สิงห์แก้ว, สุธี คลองรั้ว, วรกิจ แดงชื่น, นฤมิตร เบ็ญขุนทด, สมบัติ แย้มประภา และชลภัทร โสรส  คณะสต๊าฟโค้ช ประกอบด้วย พัฒนพงษ์ สุวรรณมงคล, สุริวิภา กุฌาศล,ธีรัช ยิ้มย่อง โดยในผลงานเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ได้มา 1 เหรียญทองแดง จากประเภทหญิงคู่ สาคร ขันธะสิทธิ์ กับ วนิธา อินทนิล
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรโชค'มือ1บอคเซียโลก นำทัพไทยเปิดอช.พาราเกมส์หรู เก็บชัยเกือบครบ

การแข่งขันบ็อกเซีย ที่เอชซี ยิมเนเซียม ในกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันวันแรก