'มาดามแป้ง'ขอโทษแฟนบอลไทย พร้อมรับข้อติติงทั้งหมด ยอมรับเสียใจที่สุด

ภายหลังเกมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม 2566 นัดแรกของทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจอร์เจีย เมื่อคืนวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ประเทศ จอร์เจีย โดยผลการแข่งขัน นักเตะไทยโดนทีมจอร์เจียถล่มแบบไม่มี่ใครคาดคิด แพ้ไป 8-0 ประตู เป็นครึ่งแรก 6-0 ประตูนั้น
 
ปรากฏว่าหลังจากนั้น บรรดาแฟนบอลขาจรและขาประจำ ต่างเข้ามาระบายกันในโซเชียลทุกรูปแบบ ส่วนใหญ่่ไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอล ในรูปแบบต่างๆ สารพัดจะหาคำมาด่าทอกัน น้อยคนที่จะให้กำลังใจนักเตะและคนทำทีม
 
จนล่าสุด"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีม ได้โพสต์ลงโซเชียล มี่ใจความว่า
 
“ในฐานะผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยและคนรักฟุตบอล แป้ง เข้าใจทุกความรู้สึกของแฟนฟุตบอลไทยดี กับ ผลการแข่งขันอุ่นเครื่องที่เราพบกับ จอร์เจีย ตลอดระยะเวลา 16 ปี ที่แป้งทำฟุตบอลมา วันนี้เป็นหนึ่งในวันที่แป้ง เสียใจ และ เจ็บปวดมากที่สุดไม่ต่างกับความรู้สึกของแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ
 
“การอุ่นเครื่องครั้งนี้ มีข้อจำกัดหลายอย่างในหลายมิติ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุปัจจัยอะไรก็ตาม แป้ง อยากขอโทษจากใจจริงสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น โดยพร้อมรับคำวิจารณ์ และข้อติติงทั้งหมด เพื่อนำไปเป็นบทเรียนและหลีกเลี่ยงไม่ให้ทีมชาติไทย ต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้อีก การอุ่นเครื่องกับทีมในยุโรปในครั้งนี้คงจะเป็นประสบการณ์สำคัญที่เราจะนำมาพัฒนาแนวทางการพัฒนาทีมชาติไทยให้มีความพร้อมทุกด้านมากขึ้น โดยแป้งพร้อมจะทุ่มเทแรงกายใจอย่างสุดความสามารถเพื่อเป้าหมายนั้น”
 
“สุดท้ายนี้ แป้งขอขอบคุณนักกีฬา ทีมผู้ฝึกสอนและสตาฟฟ์โค้ชทุกๆ คน ที่พยายามทุ่มเทให้กับการทำหน้าที่ครั้งนี้ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยอย่างเต็มที่แล้ว”
 
กราบจากใจ 🙏🏼
มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'สเปน' โดนก่อนแต่ไม่หวั่น รัว 4 เม็ด ถล่ม จอร์เจีย 4-1 ลิ่ว 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ถล่ม จอร์เจีย ขาดลอย 4-1 ที่สนามโคโลญจ์น สเตเดียม เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ