'อินโดนีเซีย' กวักมือชวน 'ออสเตรเลีย' เสนอตัวเจ้าภาพร่วมบอลโลก 2034

เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ ออกมาเปิดเผยว่าเวลานี้กำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย เพื่อจับมือเสนอตัวร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 โดยมี มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ เป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กต์ครั้งนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า บอกเองว่าชาติที่จะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ได้นั้นมีเพียงชาติจากทวีปเอเชีย และออสเตรเลีย หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจให้ สเปน, โปรตุเกส และโมร็อกโก ได้จัดศึก ฟุตบอลโลก 2030 โดยที่ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และปารากวัย จะได้จัดเกมการแข่งขันชาติละ 1 นัดเป็นกรณีพิเศษ

จากการเปิดเผยในตอนนั้นทำให้ ซาอุดิอาระเบีย ออกมาประกาศทันทีว่าพวกเขาพร้อมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 และหลายฝ่ายก็ยกให้พวกเขาเป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้สิทธิ์นั้น เพราะในช่วงหลังมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลาง พยายามเสริมภาพลักษณ์ในวงการฟุตบอลอย่างเต็มที่

มีการรายงานจาก “ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์” สื่อของ ออสเตรเลีย ซึ่งอ้างอิงคำพูดของ เอริค ธอเฮียร์ ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ว่า “เรากำลังเจรจากับ ออสเตรเลีย อยู่ และตอนที่ผมเดินทางไปยัง มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ ทั้ง 2 ชาตินั้นก็สนใจที่จะผนึกกำลังกับ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย ด้วย”

ขณะเดียวกัน ธอเฮียร์ ยังเปิดเผยผ่านสื่อเจ้าดังกล่าวอีกว่าเขาหยิบประเด็นนี้มาคุยกับประธานสมาคมฟุตบอลออสเตรเลียตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และยังเอาเรื่องนี้ไปคุยกับ โจโค วิโดโด ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย เช่นกัน

สำหรับ เอริค ธอเฮียร์ มีความสัมพันธ์อันดีกับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า เพราะตอนนี้ทั้งคู่ต่างก็เป็นสมาชิกในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล นอกจากนี้ ธอเฮียร์ ก็เคยเป็นประธานสโมสรของ อินเตอร์ มิลาน มาก่อนด้วย แถมปัจจุบันเขาก็เป็นรัฐมนตรีกระทรวงรัฐวิสาหกิจของประเทศอินโดนีเซียอีกต่างหาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่มร่อนทีมชาติไทย คว้า1เหรียญทอง 3 เงิน ศึกร่มร่อนลงแม่นยำ'เวิลด์คัพ' ที่่อินโดฯ

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นําโดย นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นักกีฬาร่มร่อนตัวแทนทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ประจำทีม เดินทางกลับจากการแข่งขันรายการ Paragliding Accuracy World Cup 4th Series 2024 Indonesia (การแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ สนามที่ 4 ประจำปี 2567 อินโดนีเซีย) ระหว่างวันที่ 11 – 14 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองลอมบอก สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ

'บิ๊กจวบ' ประชุมแผนรับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วย หรือ แป้ง นาโหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting ว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์