'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย
ความเคลื่อไหนการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม 
 
มาโน โพลกิง กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างดีของ จอร์เจีย สมัยที่ผมเป็นผู้เล่นที่เยอรมนี ก็รู้จักผู้เล่นที่เคยเล่นที่ ชาลเก้ 04 โดย จอร์เจีย เป็นประเทศที่มีฟุตบอลคุณภาพ”
 
“ผมอยู่ประเทศไทยมา 11 ปี ได้ติดตามฟุตบอลไทยลีก และ ทีมชาติไทยไทย มาตลอดจนมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย รู้ดีว่าฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี ก่อนหน้านี้เราเจอคู่แข่งที่อันดับโลกดีกว่า ก็สู้ได้ดี เพราะฉะนั้นจะเป็นบททดสอบที่ดี ไทย กับ จอร์เจีย มีเป้าหมายเหมือนกันคือต้องทำงานหนักเพื่อไปฟุตบอลโลก แต่ไทยจะค่อยๆ พัฒนาให้แข็งแกร่งในระดับเอเชียให้ได้ก่อน และสำหรับสนามซ้อม อาหาร โรงแรม ผู้คนทุกอย่างดีมาก เราหวังว่าพรุ่งนี้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับ จอร์เจีย”
 
สื่อจอร์เจียสอบถามมาโน่ถึง ฟอร์มของ ควิช่า ควารัตสเคเลีย แนวรุกนาโปลี ของเจ้าถิ่น​ โดย มาโน ตอบว่า “มีความคล้ายคลึงกับ เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล เลี้ยงบอลได้ดี และเล่นในลีกระดับสูง จะเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของทีมเราที่จะได้เจอ”
 
“ทีมชาติไทยในยุคของผม เน้นเกมรุก ขึ้นเกมเท้าสู่เท้า และไล่เพรสซิ่งสูง แต่ก็ต้องดูด้วยว่าคู่ต่อสู้ในคืนนี้จะมาอย่างไร สิ่งสำคัญกว่าผลแข่งขันคือเราสามารถสู้กับทีมที่อันดับโลกสูงกว่าได้หรือไม่ และแนวทางการเล่นเป็นอย่างไร ทำตามที่ต้องการได้หรือเปล่า”
 
ด้าน บดินทร์ ผาลา ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า “จอร์เจีย เป็นทีมที่มีคุณภาพ และอันดับโลกดีกว่า แต่เราก็พร้อมสู้​และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมนี้ เพื่อนำไปพัฒนาต่อไป”
 
สื่อเจ้าถิ่นถามถึงสไตล์การเล่นของทีมชาติไทย บดินทร์ ตอบว่า “ปกติเราเล่นเกมรุก​ และเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก ซึ่งต้องดูคู่ต่อสู้ด้วยว่าจะมาด้วยแผนอะไร และนักเตะทุกคนพร้อมทำตามแผนที่โค้ชมาโนและเราเองก็ต้องการผลการแข่งขันที่ดีด้วย”
 
ส่วนกฤษดา กาแมน กัปตันทีมชาติไทยกล่าวว่า“จอร์เจียเป็นทีมที่ดี เป็นเรื่องที่ดีที่ได้แข่งขันกับพวกเขา สภาพอากาศอาจจะมีผลบ้าง แต่ส่วนตัวก็ยังโอเคดี”
 
“การเป็นกัปตันทีมชาติไทยครั้งแรก ถือว่าดีใจมาก และรู้สึกเป็นเกียรติสุดๆ ไม่คิดว่าจะได้รับตำแหน่งนี้  เพราะเป็นความฝันสูงสุด ฝากแฟนบอลเชียร์พวกเราผ่านหน้าจอทีวีกันเยอะๆ ครับ จะทำให้เต็มที่ที่สุด”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

ดูฟุตบอล'ยูโร2024' สดครบ51แมตช์ 'แอโร่ซอฟ'จับมือPPTV-ไทยรัฐทีวี-MCOT

"แอโร่ซอฟ"ร่วมกับพันธมิตร แถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่าน 3 ช่องฟรีทีวี ได้แก่ PPTV HD 36, ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ 9 MCOT HD ครบทั้ง 51 แมตช์ ตลอดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ อาคาร17 สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566