กัมพูชา ประเคนสัญชาติให้นักเตะแคเมอรูน ช่วยทีมเล่นคัดบอลโลก 2026

กัมพูชา ประกาศมอบสัญชาติให้กับ ไพรแวต เอ็มบาร์กา ดาวเตะเลือดแคเมอรูน เพื่อมาช่วยทีมชาติกัมพูชา ลงเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งมอบสัญชาติให้กับ ยูได โอกาวะ มิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น วัย 27 ปี ที่เดินทางมาหากินในกัมพูชา ตั้งแต่ปี 2019 กับสโมสรอังกอร์ ไทเกอร์ ก่อนจะย้ายมาอยู่ พนมเปญ คราวน์ เมื่อปี 2021

สำหรับ ไพรแวต เอ็มบาร์กา ถือเป็นนักเตะชาวแคเมอรูนแท้ๆ ไม่มีเลือกเขมรแม้แต่หยดเดียว เคยเดินทางมาค้าแข้งในไทยลีก กับ สมุทรปราการ เอฟซี ในช่วงปี 2017-2018 แต่ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวเคยไปเล่นให้กับ อังกอร์ ไทเกอร์ ในลีกกัมพูชา ในปี 2015 และนากาเวิลด์ ในปี 2016-2017

โดยหลังจากเล่นให้กับสมุทรปราการ เอฟซี ในประเทศไทย ก็ย้ายกลับไปค้าแข้งในกัมพูชาอีกครั้ง กับ เอเซีย ยูโร ยูไนเต็ด และสะเวย์ เรียง ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวจะเล่นใหกับ บาลี ยูไนเต็ด ในลีกอินโดนีเซีย

“ขอบคุณพระเจ้า, ขอบคุณกัมพูชาที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผม ผมหวังว่าเราจะทำในสิ่งดีๆ ด้วยกัน ผมรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน และผมก็พร้อมแล้วที่จะลุย” เอ็มบาร์กา โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ภายใต้ยูนิฟอร์มฝึกซ้อมของทีมชาติกัมพูชา

สำหรับ กัมพูชา มีโปรแกรมลงสนามในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก พบ ปากีสถาน ในวันที่ 12 และ 17 ตุลาคมนี้ แข่งขันในรูปแบบเหย้าเหยือน เพื่อหาอีก 10 ทีม ผ่านไปเล่นในรอบคัดเลือกรอบสองช่วงเดือนพฤศจิกายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา