'อาซาร์' ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 32 ปี หลังแยกทาง 'มาดริด' ไร้ต้นสังกัดยาว

เอเดน อาซาร์ อดีตซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวเบลเยียม ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 32 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดนับตั้งแต่ถูก รีล มาดริด ลอยแพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ลงเล่นไปแค่ 76 เกม ตลอดระยะเวลา 4 ซีซั่นหลังสุด

หลังความล้มเหลวกับทีม “ราชันชุดขาว” อาซาร์ แทบหมดโอกาสพิสูจน์ฝีเท้าในระดับสูง โดยเจ้าตัวเคยออกมาเปรยไว้หลายครั้งว่าอาจรีไทร์จากโลกฟุตบอลในเร็วๆนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายสโมสรในยุโรปสนใจเซ็นสัญญา อาซาร์ แต่กังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกาย และความฟิตที่เป็นประเด็นสำคัญ

อดีตผู้เล่น เชลซี และ รีล มาดริด โพสต์บน อินสตาแกรม สื่อสังคมออนไลน์ ว่า “คุณต้องฟังตัวเอง และบอกว่าเลิกเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม”

“ตลอด 16 ปี และลงเล่นมากกว่า 700 แมตช์ ผมตัดสินใจยุติอาชีพนักฟุตบอล ผมสามารถทำฝันให้เป็นจริง ผมได้ลงเล่นและมีความสุขบนสนามหลายแห่งทั่วโลก”

“ตลอดอาชีพ ผมโชคดีเหลือเกินที่ได้ร่วมผู้จัดการทีม, โค้ช และเพื่อนร่วมทีม ที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความทรงจำเหล่านี้ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน”

“ผมยังขอขอบคุณสโมสรต่างๆ ที่ผมเคยอยู่ ลีลล์, เชลซี และ รีล มาดริด ตลอดจน สมาคมฟุตบอลเบลเยียม (RBFA) สำหรับการเลือกผมติดทีมชาติ ขอบคุณครอบครัว, เพื่อนๆ, ที่ปรึกษา และคนใกล้ชิดทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย”

“สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณแฟนๆ ซึ่งติดตามผมมาตลอด และกำลังใจของพวกคุณทุกๆ ที่ที่ผมลงแข่ง ตอนนี้ถึงเวลาอยู่กับคนอันเป็นที่รัก และหาประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วเจอกันใหม่เร็วๆ นี้ เพื่อนๆ ของผม” อาซาร์ ทิ้งท้าย

สำหรับ เอเดน อาซาร์ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย กับเชลซี พ่วงด้วยผู้เล่นยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (PFA) และได้แชมป์ลาลีกา สเปน 2 สมัย รวมถึงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย กับรีล มาดริด

ทั้งนี้ปีกชาวเบลเยียม ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนมากถึง 18 ครั้ง ตลอดระยะเวลาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว พลาดลงเล่นมากถึง 95 เกม รวมในนามสโมสร และทีมชาติ ถึงแม้ก่อนหน้านี้เขาจะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” ยิงไป 110 ประตู 92 แอสซิสต์ จาก 352 เกม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา