'ยูฟ่า' ประกาศยืนยัน 4 ชาติในเครือ UK พ่วงไอร์แลนด์ได้สิทธิ์เจ้าภาพยูโร 2028

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมายืนยันว่า 4 ชาติ ในเครือสหราชอาณาจักร ได้แก่ อังกฤษ, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ และสก็อตแลนด์ บวกไอร์แลนด์ เป็น 5 ชาติ จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2028”

ก่อนหน้านี้ ตุรกี, รัสเซีย และอิตาลี ยื่นบิดขอเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขัน “ยูโร 2028” แต่ อิตาลี ชิงถอนตัวออกไปก่อนใครเพื่อน ต่อด้วย ตุรกี ที่ประกาศถอนตัวตามมาเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ขณะที่ รัสเซีย ไม่ผ่านการอนุมัติจากยูฟ่า เนื่องถ้วยสถานการณ์ทางการเมือง

ทำให้สุดท้าย 4 ชาติ ในเครือสหราชอาณาจักร บวกกับ ไอร์แลนด์ เป็น 5 ชาติ จะได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ลูกหนังยุโรป ในปี 2028 โดยไร้คู่แข่ง

“บีบีซี” สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยข้อมูลว่า สังเวียน ปรินซิปาลิตี สเตเดียม ในกรุงคาดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ จะเป็นสังเวียนที่จะใช้จัดการแข่งขันในนัดเปิดสนาม ขณะที่ เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะจัดการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่าทั้ง 5 ชาติ ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ “ยูโร 2028” อาจจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ เพราะกฎของทางยูฟ่าเคยระบุเอาไว้ชัดเจนว่าไม่สามารถให้สิทธิ์กับทุกทีมเจ้าภาพได้ กรณีที่ร่วมกันจัดมากกว่า 2 ชาติ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจาในที่ประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอร์เวย์ ไอร์แลนด์ และสเปนจะรับรองรัฐปาเลสไตน์อย่างเป็นทางการ

ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฉนวนกาซากลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง หลายประเทศเริ่มวางตำแหน่งตัวเ

'เดวิด แคเมอรอน' เข้าพบ 'เศรษฐา' 20 มี.ค. กระชับความร่วมมือทุกมิติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ ลอร์ดแคเมอรอนแห่งชิปปิงนอร์ตัน

ONEจับมือSky Sports ยิงสดการแข่งขัน สู่สหราชอาณาจักร

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ สกาย สปอร์ตส์ (Sky Sports) ผู้ให้บริการออกอากาศรายการกีฬาชั้นนำของยุโรป เพื่อนำการแข่งขันสุดมันของ ONE ทุกรายการ มาสู่สายตาผู้ชมทั่วสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์โดยตรง