'ก้อง'ฟิตเต็มร้อย ล่าแชมป์'โมโตทู'ต่อที่อินโดฯ ก่อนมาโฮมเรซบุรีรัมย์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 ชัยชนะใน "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ลั่นฟิตเต็มร้อย! พร้อมเดินหน้าล่าชัยชนะในศึก โมโตทู สนามถัดไปรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับใจอย่างเต็มเปี่ยม ในการกลับบ้านครั้งนี้ เจ้าตัวขอบคุณกำลังใจจากแฟนชาวไทย พร้อมความมุ่งมั่นทำแต้มโซนเอเชียทะยานขึ้นสู่ท็อปไฟว์ของโลก ก่อนบินลุยศึก โมโตทู ที่ มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย สุดสัปดาห์นี้

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในศึกโมโตทู ครั้งที่ 2 ของตนเองในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างสถิติใหม่ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ที่ สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ส่งผลให้ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 6 บนตารางคะแนนสะสม ตามหลังอันดับท็อปไฟว์แค่เพียง 5 แต้ม

“ก้อง-สมเกียรติ” ใช้ช่วงเวลาสัปดาห์เศษๆ กลับมาพักผ่อนและเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทย พร้อมกับเปิดตัวรถแข่งลายพิเศษสำหรับการแข่งขัน "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนร่วมในการออกแบบ สะท้อนตัวตนออกมาอย่างสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

"กลับมาเมืองไทยรอบนี้มีความพิเศษมากครับ ได้เจอครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนคลับที่ให้กำลังใจมาตลอด ครั้งนี้คุณแม่ได้มารอรับผมถึงสนามบินด้วยตนเอง โดยการนำถ้วยแชมป์กลับมาให้คนไทยทุกๆ คนที่คอยเชียร์ผมมาตลอดได้ ถือเป็นการเติมพลังให้ตัวผมเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวลายรถแข่งพิเศษที่จะใช้ในโฮมเรซด้วย ผมอยากให้ทั่วโลกได้เห็นความสวยงามและเอกลักษณ์ของไทยผ่านรถแข่งของผม และแน่นอนผมจะทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทยครับ" สมเกียรติ เผย

นักบิดไทยวัย 25 ปี ที่เดินทางกลับไปพร้อมถ้วยรางวัลแชมป์ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นผมอยากจะขอขอบคุณชาวไทยที่คอยส่งแรงใจเชียร์ผมมาตลอด รวมถึงผู้สนับสนุนและทุกคนที่เกี่ยวข้องครับ"

"เราทำมันได้อีกครั้งที่ ญี่ปุ่น หลังรอคอยโพเดียมแรกมาหลายเดือน ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจขึ้นอย่างมากกับการแข่งขันช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ แน่นอนว่าช่วงนี้เราแข่งในโซนเอเชีย เป็นช่วงที่ผมต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุด และมีหลายสนามที่ผมถนัดด้วย"

"สนามต่อไปที่ อินโดนีเซีย เราชนะในปีที่ผ่านมา ผมหวังจะทำมันให้ได้อีกครั้ง รวมถึงสนามในเมืองไทยซึ่งเป็นโฮมเรซด้วยครับ เป้าหมายผมยังอยู่ที่ท็อปไฟว์บนตารางชิงแชมป์โลกของ โมโตทู ซึ่งเราเข้าใกล้มากแล้ว ตอนนี้รถแข่งของเราลงตัวและต้องพยายามรักษามาตรฐานนี้ไว้ให้ได้ในทุกๆ สนามครับ" สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารจาก "ไทยฮอนด้า" ครอบครัว และแฟนคลับร่วมให้กำลังใจอย่างอบอุ่น เพื่อลุยศึก อินโดนีเซียน กรังปรีซ์ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้ ที่ เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนักบิดไทยคว้าชัยชนะมาครองได้ในปีที่ผ่านมา

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โมโตจีพี'ปีที่5บนแผ่นดินไทย เปิดถ้วยรางวัล'ThaiGP2024' สไตล์ไทยโมเดิร์น

รัฐบาลไทยผนึกภาคเอกชน แถลงความพร้อมโค้งสุดท้ายสู่สุดยอดศึกสองล้อที่เร็วที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก “PT Grand Prix of Thailand 2024” ที่แฟนความเร็วทั่วโลกรอคอย ชูความพร้อมเดินเครื่องเต็มระบบ บูรณาการความร่วมมือทุกมิติ พร้อมเปิดตัวโทรฟี่ ThaiGP สง่างามด้วยธีม “บัลลังก์เจ้าแห่งความเร็ว” สไตล์ไทยโมเดิร์นผสานความงดงามปราสาทหินพนมรุ้ง โดยมีการนำชิ้นส่วนรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นส่วนหนึ่งของถ้วยรางวัล กลางถ้วยมีสัญลักษณ์การพนมไหว้ “สวัสดี” สื่อถึงการต้อนรับอันอบอุ่นและการให้ความเคารพในแบบไทย เผยภายในงานจะได้พบกับจุดไฮไลท์ใหม่ Thai Thai Pavilion นำเสนอเสน่ห์แบบไทยสุดอลังการ 25-27 ต.ค.นี้ที่ จ.บุรีรัมย์ การันตีชื่อชั้นความมันส์ พร้อมสร้างความประทับใจและความสุขครบเครื่องระดับโลกสู่แฟนกว่า 800 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

'ก้อง'รั้งที่5ซ้อมวันแรก 'โมโตทู'สนาม15 มันดาลิกา เซอร์กิต อินโดฯ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ออกสตาร์ตการทำงานยอดเยี่ยม ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 15 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ทะยานรั้งท็อป 5 จากการซ้อมวันแรก เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าผลงานที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

'โมโตจีพี'มาโซนเอเชีย 27 -29ก.ย.'อินโดนีเซีย กรังด์ปรีซ์' ลุ้นได้ที่'ทรูวิชั่นส์'

การถ่ายทอสดการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดของโลก โมโต จีพี 2024 สนามที่่ 15กับรายการเปอร์ตามินา กรังด์ปรีซ์ อินโดนีเซีย จาก มันดาลิกา อินเตอร์เนชันแนล สตรีท เซอร์กิต ตั้งแต่ 27 – 29 กันยายนนี้ ทางช่อง SPOTV2 (690)

'ก้อง'ทำเวลาไม่ดี สตาร์ตแถว6โมโตทู สนาม14มิซาโน อิตาลีเย็นนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต้องเจองานสุดท้าทายอีกครั้งในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 14 รายการ เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ หลังพลาดล้มในรอบควอลิฟายต้องออกตัวจากแถว 6 ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี อีกครั้งในเย็นนี้ วันอาทิตย์ที่ 22ก.ย.2567

'ก้อง'ชี้ยกระดับเซตติ้ง หวังล่าผลงาน'โมโตทู'ที่มิซาโน

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เตรียมลุยศึก โมโตทู 2024 สนาม 13 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยยกระดับเซตติ้งได้ดีจากสนามที่ผ่านมา ยืนยันศักยภาพรถแข่งในทิศทางที่ถูกต้อง ลุ้นล่าแต้มสุดสัปดาห์นี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี

MotoGP Fan Festival 2024 แฟนความเร็วร่วมงานแน่น เชียร์นักบิดคนโปรด

ถนนสู่โมโตจีพีไทยสุดคึกคัก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผนึกพันธมิตร เนรมิตเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่เอาใจแฟนความเร็ว กิจกรรมขยายฐานความนิยมสู่เส้นทางการจัดกรังปรีซ์อันดับหนึ่งของโลกบนผืนแผ่นดินไทย ที่พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ ความยิ่งใหญ่และการจดจำอีกครั้ง